Indonesia nhập tịch tiền đạo hạng A để tăng sức mạnh

Một số nguồn tin cho biết, Liên đoàn bóng đá Indonesia được cho là đang đàm phán để nhập tịch một tiền đạo hạng A trước hai trận gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Cuối tháng 3 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu với đội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, tờ Bola Okezone của Indonesia mới đây đã dẫn nguồn từ nhà quan sát bóng đá Ronny Pangemanan (Bung Ropan) rằng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir sẽ tổ chức một cuộc họp video với một tiền đạo hạng A nhằm nhập tịch ngôi sao tiền đạo này giúp gia tăng sức mạnh cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong tham dự các giải đấu lớn.

Chủ tịch Erick Thohir được cho là đang liên hệ một tiền đạo hạng A để nhập tịch cho ĐTGQ. Ảnh: PSSI.

Chuyên gia Bung Ropan tiết lộ trên kênh YouTube của mình: "Có một tin tức quan trọng mà tôi phải thông báo ngày hôm nay (14/2). Tiền đạo này đã sẵn sàng rồi, nhưng chuyện này phải bàn bạc trước khi công bố.

Tiền đạo này vui mừng và muốn tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Indonesia. Anh được đánh giá là cầu thủ hạng A”.

Ông đặc biệt nhấn mạnh Chủ tịch PSSI vẫn đang giữ bí mật về danh tính của tiền đạo dự kiến nhập tịch này.

Trước thông tin này, tờ Bola Okezone dự đoán tiền đạo nhập tịch hạng A lọt vào mắt xanh của Chủ tịch PSSI là Ole Romeny của FC Utrecht.

ĐT Indonesia đang lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng cực khủng để tiếp đón Việt Nam. Ảnh: Getty.

Tiền đạo người Hà Lan gốc Indonesia Ole Romeny sinh năm 2000 và hiện đang thi đấu cho CLB FC Utrecht tại Giải vô địch Quốc gia Hà Lan.

Sau 13 lần ra sân ở mùa giải 2023/24, Ole Romeny mới ghi được một bàn nhưng khi còn khoác áo FC Emmen ở mùa giải trước đó, tiền đạo này đã ghi tới 11 bàn.

Điều đáng nói, Ole Romeny từng khoác áo các cấp độ đội tuyển U15, U18, U19 và U20 Hà Lan trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2019. Anh được đánh giá cao ở khả năng rê bóng và sự bình tĩnh trong việc tận dụng cơ hội.

Ole Romeny có thể nhập tịch ĐT Indonesia.

Ngoài ra, đội tuyển Indonesia cũng có khả năng triệu tập rất nhiều những cái tên chất lượng đang thi đấu ở nước ngoài để hướng tới mục tiêu thắng Việt Nam gồm: Saddil Ramdani (Sabah FC - Malaysia), Jay Idzes (Venezia - Ý), Nathan Tjoe và Thom Haye (SC Heerenveen - Hà Lan) và Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard - Hà Lan). Trong đó, Jay Idzes, Nathan Tjoe, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen là những cầu thủ nhập tịch.

Đối với Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, quá trình thủ tục vẫn đang gấp rút hoàn thiện để có thể sớm góp mặt trên đội tuyển Indonesia.

Theo lịch đấu, Indonesia và Việt Nam sẽ gặp nhau vào ngày 21/3 và 26/3

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra vào chiều 21/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cho biết, dù tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở những lần gặp nhau gần đây nhưng chúng ta có thể đòi lại món nợ với đối thủ này.

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra chiều 21/5, những lá thăm thêm một lần đưa Việt Nam gặp lại Indonesia. Đây là lần thứ 4 trong năm nay, những Chiến binh Sao vàng chạm trán với đội tuyển xứ sở vạn đảo.

Barca có cuộc đụng độ tại vòng áp chót với Rayo Vallecano trong trận cầu không còn quá nhiều ý nghĩa đối với cả hai về thứ hạng chung cuộc tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.