Indonesia tăng giới hạn độ tuổi hút thuốc lá

Indonesia đã nâng giới hạn độ tuổi tối thiểu được mua thuốc lá từ 18 lên 21 tuổi, nhằm hạn chế thói quen có hại ở quốc gia có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới.

Trong một quy định của chính phủ được Tổng thống Joko Widodo ký vào tuần trước, Indonesia đã nâng độ tuổi tối thiểu đối với người muốn mua thuốc lá lên 21 tuổi và cấm bán lẻ một điếu thuốc lá, điều vẫn diễn ra phổ biến ở các cửa hàng địa phương.

Indonesia đã nâng độ tuổi tối thiểu đối với người muốn mua thuốc lá lên 21 tuổi và cấm bán lẻ một điếu thuốc lá.

Ở thủ đô của Indonesia, một số người hút thuốc như anh Kadar Guntur - nhân viên văn phòng và ông Yasrip - chủ cửa hàng, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với quy định này.

Anh Kadar Guntur cho hay: "Tôi nghĩ điều đó là tốt, để học sinh không được tự do hút thuốc, giảm rủi ro về sức khỏe và ô nhiễm. Nói chung, tôi ủng hộ quy định này của chính phủ".

Còn ông Yasrip nói: "Tôi bán thuốc lá và cả những mặt hàng khác. Tôi mong muốn chính phủ nên đưa ra các quy định với các chế tài rõ ràng hơn và có một đội ngũ chuyên biệt kiểm tra tại hiện trường".

Một cuộc khảo sát năm 2023 của Bộ Y tế Indonesia cho thấy nước này có 70 triệu người hút thuốc.

Một cuộc khảo sát năm 2023 của Bộ Y tế Indonesia cho thấy nước này có 70 triệu người hút thuốc. Số người hút thuốc nằm trong độ tuổi từ 10 đến 18 chiếm 7,4%. Các quy định mới về quảng cáo thuốc lá ở Indonesia cũng sẽ có hiệu lực sau hai năm.

Thuốc lá có giá rẻ và được bán phổ biến tại Idonesia. Trong vài năm qua, chính quyền nước này đã cố gắng hạn chế số người  hút thuốc bằng cách tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với các sản phẩm thuốc lá gần như hàng năm. Trong năm nay, loại thuế này đã tăng 10%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.