Indonesia tuyên bố muốn đăng cai Olympic năm 2036

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và đồng thời là thành viên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), ông Erick Thohir, khẳng định tham vọng muốn đăng cai Olympic của đất nước xứ Vạn đảo.

Ông Erick Thohir khẳng định: "Chúng tôi vừa thảo luận với ông Thomas Bach bên lề Olympic 2024. Chúng tôi tiếp tục thảo luận về vấn đề đăng cai Olympic của Indonesia trong cuộc họp quan trọng vào hai tuần nữa với Tổng thống đắc cử của Cộng hòa Indonesia, Pak Prabowo Subianto".

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết: "Tôi tin rằng Indonesia có tiềm năng đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế, bao gồm cả Olympic. Chúng tôi có tham vọng đăng cai Olympic 2032. Thực tế, Indonesia đã tổ chức tốt nhiều giải đấu quốc tế như ASIAD 2018, World Cup bóng rổ 2023 và gần đây nhất là VCK U17 World Cup 2023".

Thể thao Indonesia có những bước tiến đáng nể trong năm nay - Nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Nếu muốn đăng cai Olympic 2036, Indonesia sẽ chạy đua với các đối thủ là Ấn Độ, Ai Cập, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ. Các ứng viên đăng cai Olympic 2036 đang bắt đầu thu hẹp vì một số quốc gia đã hủy bỏ hồ sơ như Mexico, Tây Ban Nha, Anh và Ba Lan.

Nếu giành được quyền đăng cai, Indonesia sẽ trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên đăng cai Olympic. Bên cạnh đó, việc chạy đua đăng cai còn cho thấy vị thế của đất nước này trên đấu trường quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liverpool ngược dòng đánh bại chủ nhà AC Milan 3-1 bằng màn trình diễn ấn tượng tại Champions League rạng sáng nay.

Mbappe cùng thần đồng Enrick ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Stuttgart, trận mở màn Champions League 2024/25.

Rạng sáng 18/9, Champions League 2024-2025 mùa giải mới với thể thức mới, đã khởi đầu tưng bừng với chiến thắng không tưởng của Bayern Munich.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch U17 châu Á 2025 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, đội tuyển U17 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Cristiano Roland, đã bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Trận đấu giữa Man City và Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 19/9, hứa hẹn tái hiện chung kết cúp C1 năm ngoái.

Vận động viên lặn tự do người Nga Alexey Molchanov đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch và phá kỷ lục thế giới của chính mình tại Giải vô địch lặn sâu thế giới được tổ chức ngoài khơi đảo Corsica của Pháp.