Đài Hà Nội

TP.Hà Nội24°/29°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

24°C / 29°C

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Dù đến nay đã quá thời hạn gần 40 ngày so với mốc thời gian Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu, cơ quan chức năng chưa có báo cáo chính thức và thông tin cho người dân về nguyên nhân cây sao đen ở phố Lò Đúc bị chết.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Trên 60% hộ dân của huyện Ba Vì đã được tiếp cận và sử dụng nước sạch sinh hoạt từ hệ thống cấp nước tập trung của thành phố Hà Nội. Huyện phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân nông thôn, miền núi được cấp đủ nước sạch sinh hoạt.

Một nhóm đối tượng vừa bị Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Dù đến nay đã quá thời hạn gần 40 ngày so với mốc thời gian Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu, cơ quan chức năng chưa có báo cáo chính thức và thông tin cho người dân về nguyên nhân cây sao đen ở phố Lò Đúc bị chết.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo Hà Nội hôm nay có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Mới vào đầu hè, phố phường Hà Nội trở nên lãng mạn và đẹp mắt bởi những hàng cây bằng lăng tím ngát hay phượng vỹ đỏ rực, vàng óng hoa muồng hoàng yến đang vào kỳ nở rộ.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm về quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Phiên đấu thầu vàng thứ 6 đã có kết quả khả quan hơn so với các phiên trước. Đến chiều cùng ngày, giá vàng đã giảm theo đà thế giới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại phiên giảm giá của vàng miếng SJC trên toàn thị trường có thể chỉ là quãng nghỉ trước khi bước vào đợt tăng giá mới.

Giá bất động sản các phân khúc có mức tăng nhanh đến phi lý (bao gồm cả đất nền). Tuy nhiên tại huyện Thanh Trì, một số xã vẫn ghi nhận mức giá đất nền chỉ từ 20 triệu đồng/m2.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Ngày 13/5, một chiếc máy bay tại Australia đã phải hạ cánh bằng bụng do gặp sự cố thiết bị hạ cánh không hoạt động.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.

Sáng 13/5, VinFast bắt đầu mở đặt cọc mẫu VF3. Sau đó đúng một ngày, xe được giới thiệu trong một sự kiện tại nhà máy ở Hải Phòng. Đây là lần đầu VF3 xuất hiện trước công chúng sau bản thiết kế 3D.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) để xét tuyển sinh viên đại học.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đã có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của bộ. Trong thời gian đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, bảo đảm cho các thí sinh đăng ký dự thi thuận lợi, thành công.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023 - 2024 kết thúc trước ngày 31/5.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Muay Thái đã du nhập vào Việt Nam và trở thành một môn thể thao đối kháng có tốc độ phát triển rất nhanh. Môn võ sử dụng cả đòn tay và chân này được rất nhiều bạn trẻ Hà Nội, đặc biệt là phái nữ, lựa chọn tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Miss Universe Vietnam - một trong những cuộc thi nhan sắc hấp dẫn và được mong chờ nhất đã chính thức trở lại. Bên cạnh những thay đổi trong format, cuộc thi năm nay còn khiến khán giả bất ngờ với những giải thưởng hấp dẫn dành cho tân hoa hậu.

Làm việc thời gian tự do mang cho tôi nhiều trải nghiệm, từ việc sắp xếp thời gian cho công việc, cho gia đình và bản thân. Phải thật khéo léo nếu không rất dễ bị chìm đắm trong những bộn bề mà không có thời gian riêng cho chính mình.

00:12:24

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu đồng nếu để lộ thông tin cá nhân; Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại tới 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP; Xuất khẩu nông sản đã mang về cho ngành Nông nghiệp Thủ đô hơn 1,35 tỷ USD... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:10:26

Chiều mưa, hương ngọc lan bên hiên nhà cứ lặng thầm quyến rũ. Bản nhạc Trịnh văng vẳng đâu đây cùng tiếng mưa "nghe mưa nơi này lại nhớ mưa xa...".

00:21:34

Sẽ có thêm phiên đấu thầu vàng trong tuần này; Chủ động ứng phó với áp lực lạm phát gia tăng; Kiến nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu; Nga phản ứng về lệnh cấm nhập khẩu urani của Mỹ... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 9h hôm nay.