‘Inside Out 2’ là phim ăn khách nhất nửa đầu năm 2024

“Inside Out 2” là phần tiếp theo của phim hoạt hình ăn khách ra mắt cách đây gần chục năm.

Bộ phim gốc, do Pete Docter đạo diễn, khám phá cuộc sống cảm xúc của một cô bé tên Riley, người đã phải đối mặt với những phức tạp của việc lớn lên với sự giúp đỡ của các cảm xúc Vui, Buồn, Giận dữ, Sợ hãi và Chán ghét.

Trong “Inside Out 2”, Riley giờ đây đã trở thành thiếu niên, đối mặt với những thách thức và cảm xúc mới khi cô chuyển sang giai đoạn trưởng thành.

Phần tiếp theo giới thiệu những cảm xúc mới phức tạp hơn của tuổi dậy thì. Vui, Buồn, Giận dữ, Sợ hãi và Chán ghét trở lại, nhưng họ phải làm việc cùng những cảm xúc mới này để giúp Riley điều hướng qua giai đoạn trung học, mối quan hệ và áp lực của việc ra quyết định trong cuộc sống.

Trong “Inside Out 2”, Riley giờ đây đã trở thành thiếu niên, đối mặt với những thách thức và cảm xúc mới khi cô chuyển sang giai đoạn trưởng thành.

Bộ phim đi sâu hơn vào các hoạt động bên trong của tâm trí, khám phá các chủ đề về danh tính, sức khỏe tâm thần và tầm quan trọng của việc hiểu và chấp nhận tất cả các cảm xúc.

Phim tiếp tục kết hợp giữa hài hước và những khoảnh khắc xúc động, nhằm tạo ra sự đồng cảm với cả trẻ em và người lớn bằng cách nói về trải nghiệm phổ quát của việc trưởng thành và hành trình cảm xúc đi kèm.

Bộ phim đi sâu hơn vào các hoạt động bên trong của tâm trí, khám phá các chủ đề về danh tính, sức khỏe tâm thần.

Với ý tưởng độc đáo về các cảm xúc, “Inside Out” từng tạo cơn sốt lớn vào năm 2015, đạt doanh thu lên tới hơn 850 triệu USD và vào Top 10 phim ăn khách nhất năm, ở vị trí thứ 7.

Phim được giới phê bình hết lời khen ngợi và giành Oscar lẫn Quả Cầu Vàng cho “Phim hoạt hình hay nhất”. “Inside Out” thậm chí còn được đề cử ở hạng mục “Kịch bản gốc xuất sắc nhất”. Đạo diễn Pete Docter từng tâm sự phần 1 mất tới 5 năm thai nghén.

Để phần 2 đến được với khán giả, Pixar đã mất tới gần 10 năm để triển khai câu chuyện tiếp theo.

Để phần 2 đến được với khán giả, Pixar đã mất tới gần 10 năm để triển khai câu chuyện tiếp theo. Ở phần hai, khi Pete Docter thành Executive Producer (Giám đốc sản xuất) của hãng Pixar, anh nhường lại vai trò đạo diễn cho đàn em Kelsey Mann.

Tính đến hết tuần này, doanh thu “Inside Out 2” đã cán mốc 50 tỷ đồng tại Việt Nam và trên thế giới là hơn 500 triệu USD.

Tính đến hết tuần này, doanh thu “Inside Out 2” đã cán mốc 50 tỷ đồng tại Việt Nam và trên thế giới là hơn 500 triệu USD. Tác phẩm được coi là cứu tinh của Hollywood mùa hè này sau một loạt thất bại của “Furiosa: A Mad Max Saga”, “The Fall Guy” hay “Kingdom of the Planet of the Apes”.

Nhiều chuyên gia điện ảnh dự đoán với tốc độ doanh thu ổn định sau hơn một tuần chiếu, “Inside Out 2” nhiều khả năng sẽ nhanh chóng soán ngôi “Dune 2” để trở thành phim ăn khách nhất năm 2024 và có thể là tác phẩm đầu tiên năm nay cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào tối ngày 19/12 (theo giờ Hà Nội), trailer đầu tiên của bom tấn "Superman: Legacy" đã được công bố, với cực ít thoại, chủ yếu là những phân cảnh đắt giá và những diễn viên thủ vai trong phim.

Điện ảnh Việt Nam ngày càng ghi dấu ấn với xu hướng khai thác vẻ đẹp của nhiều điểm đến du lịch quen thuộc, giàu giá trị văn hóa, đưa các cảnh đẹp của đất nước đến gần hơn với khán giả. Xu hướng này không chỉ góp phần quảng bá du lịch, văn hóa mà còn nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh quốc tế.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách rút gọn của 10 hạng mục Oscar. Đáng chú ý, tại đề cử cho Phim quốc tế xuất sắc nhất, có sự góp mặt của “Gia tài của ngoại” - đại diện duy nhất đến từ châu Á.

2 bộ phim “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, nằm trong dự án “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài Hà Nội đã đi hơn nửa chặng đường. Hai bộ phim gây chú ý và nhận được sự quan tâm của truyền thông. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi cả hai đều là những dự án phim truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng, với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực.

Thị trường phim Tết 2025 đang nóng lên với sự xuất hiện của hàng loạt dự án mới từ những đạo diễn, nhà sản xuất đình đám. Các bộ phim đa dạng về thể loại, câu chuyện gần gũi, ý nghĩa, phục vụ nhiều đối tượng khán giả.

Là một trong 3 phim điện ảnh ra mắt vào dịp Tết Ất Tỵ 2025, “Yêu nhầm bạn thân” cũng là một trong những bộ phim được khán giả vô cùng mong chờ. Đặc biệt, “Yêu nhầm bạn thân” còn có sự góp mặt của Trấn Thành trong vai trò nhà đầu tư và đồng sản xuất.