Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/33°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 33°C

Theo dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các đại biểu sẽ cho ý kiến lần cuối, trước khi bấm nút thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Theo quân đội Israel, mục tiêu là các thành viên cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas, trong khi người phát ngôn cơ quan y tế Gaza cho biết vụ không kích nhằm vào khu phố Tel Al-Sultan, nơi hàng nghìn dân thường đang ẩn náu.

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi quy định giảm điều kiện về số năm đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để được hưởng lương hưu hàng tháng, tăng quyền lợi hưởng trợ cấp một lần cho số năm đóng cao hơn. Đây là nội dung được chú ý trong Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 27/5 tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM, tay cơ Trần Đức Minh dù chỉ xếp hạng hạng 250 thế giới nhưng đã xuất sắc đem về chức vô địch World Cup cho bi-a Việt Nam ở nội dung carom 3 băng.

Dù ưu thế trên tổng thể vẫn thuộc về Nga, song sức kháng cự của quân đội Ukraine cũng khiến bước tiến của họ có phần chậm lại.

Theo dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các đại biểu sẽ cho ý kiến lần cuối, trước khi bấm nút thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Theo quân đội Israel, mục tiêu là các thành viên cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas, trong khi người phát ngôn cơ quan y tế Gaza cho biết vụ không kích nhằm vào khu phố Tel Al-Sultan, nơi hàng nghìn dân thường đang ẩn náu.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề xuất dùng tiền lãi kết dư từ Quỹ BHXH xóa nợ BHXH của doanh nghiệp phá sản, chủ bỏ trốn để giải quyết quyền lợi cho hơn 213.000 lao động.

Văn hóa là chính sách trọng tâm, điểm nhấn được đề xuất sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trên tinh thần phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo tồn giá trị văn hóa.

Quận ủy Hoàn Kiếm vừa tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung hai tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là tác phẩm: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” và tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, EVN tận dụng các nguồn trong nước, như điện than, thủy điện, năng lượng tái tạo, điện sinh khối... Các nhà máy tính toán thời điểm bảo trì, bảo dưỡng phù hợp, không để nhà máy điện than xảy ra sự cố.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.

Kể từ khi mang tên Hà Nội, Thăng Long với dáng vẻ của một kinh đô truyền thống đã âm thầm thay đổi, và ngần ấy thời gian Hà Nội trở thành một thành phố đang phát triển hiện đại như ngày nay. Hà Nội bây giờ, nơi mà những lớp trầm tích của thời gian cùng hiện diện trong một thành phố: kiến trúc ở nơi Kẻ Chợ, kiến trúc đô thị kiểu Âu tây, tập thể thời bao cấp hòa quyện với những ngôi nhà đương đại.

Chụp ảnh chân dung trên phố cổ không chỉ là sở thích được đắm mình trong sự sáng tạo và khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh, mà còn là cơ hội để những người trẻ có thêm trải nghiệm quý giá về môi trường sống, về văn hóa Hà Nội.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Tổng thống Argentina - ông Javier Milei cam kết sẽ cắt giảm đáng kể nhiều loại thuế trong nền kinh tế, để đổi lấy việc Thượng viện phê chuẩn Luật Cơ bản, trong nỗ lực thúc đẩy cải cách sâu rộng nền kinh tế quốc gia Nam Mỹ này.

Liên hợp quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea tăng lên hơn 670 người. Số người bị thương và mất tích cũng chưa được xác định.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bên lề Hội nghị thượng đỉnh ba bên Nhật - Hàn - Trung ở thủ đô Seoul. Trong đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương.

Nội dung nghị sự đáng chú ý sẽ là cuộc họp liên chính phủ vào ngày 28/5, bàn thảo và đi đến thống nhất các vấn đề về năng lực quốc phòng và khả năng cạnh tranh.

Từ đầu tháng 5 đến nay, 18 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, thậm chí có ngân hàng tăng 2-3 lần. Dòng tiền được dự báo quay lại gửi ngân hàng khi mà các kênh đầu tư khác đang kém hấp dẫn và rủi ro cao.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Nhà máy mới có diện tích khoảng 200.000 mét vuông, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,45 tỷ nhân dân tệ (khoảng 204 triệu đô la Mỹ).

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục giảm mạnh, hiện tại neo ở mức 89,5 triệu đồng/lượng, giảm 900.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Lợi nhuận của các doanh nghiệp BĐS giảm tới 60% so với cùng kỳ do các doanh nghiệp lớn hầu như không bán được hàng và bàn giao được các sản phẩm BĐS trong quý I.

Việc thu hồi đất hai bên đường để đấu giá sau khi mở rộng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Điều này khiến cho bộ mặt đô thị được thay đổi và có cơ hội phát triển và nâng cao giá trị quỹ đất.

Quận Hoàng Mai, Hà Nội, vừa đấu giá thành công hơn 1.000 m2 đất tại ngõ 369 phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, với giá khởi điểm hơn 53 triệu đồng/m2.

Hãng xe Nhật Bản cho biết phần mềm phanh khẩn cấp tự động trên gần 10.000 chiếc Mazda CX-90 có thể gây ra tai nạn khi hoạt động không đúng cách.

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn đang được đại lý chào bán với mức giá 23,9 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 27,5 triệu đồng và bản giới hạn ở mức 28 triệu đồng.

Với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây để đảm bảo an toàn.

Trong số những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam, MG4 được cho là gây chú ý nhất. Đây là sản phẩm thuần điện đầu tiên được thương hiệu Trung Quốc mang tới Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

ViOlimpic đã thu hút hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia, trong đó 130 ngàn thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết quốc gia.

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cho biết đang khẩn trương nhận bàn giao “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” cho học sinh thuộc đơn vị mình.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát huy giá trị văn hóa Hà Nội, với 12 lĩnh vực cho ngành công nghiệp văn hóa được đưa vào luật.

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 4/2024 là hơn 846.400 người, chiếm 31% trong tổng số trên 2,7 triệu du khách Hàn Quốc đi du lịch tại các nước Đông Nam Á.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.

Các loại thực phẩm ăn liền bán trên mạng, thức ăn chế biến sẵn, “món nhà làm” đang bị thả nổi về chất lượng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Trong tuần (từ ngày 17 đến 24/5), trên địa bàn thành phố ghi nhận 23 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 18 ca so với tuần trước đó) và không có ổ dịch mới.

Phát hiện bé trai 8 tuổi bị đuối nước được sơ cứu sai cách, nữ đều dưỡng quyết liệt yêu cầu đặt cháu bé xuống mặt phẳng cứng để tiến hành cấp cứu và đã kịp thời cứu cháu bé thoát chết.

Vòng chung kết Euro - sự kiện bóng đá lớn nhất của châu Âu - sản sinh ra hàng loạt những sao mai hay chứng kiến những tên tuổi được tạo dựng qua giải đấu này. Euro 2024 đã cận kề, giờ là lúc điểm lại 10 cái tên xuất sắc trong lịch sử.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM, tay cơ Trần Đức Minh dù chỉ xếp hạng hạng 250 thế giới nhưng đã xuất sắc đem về chức vô địch World Cup cho bi-a Việt Nam ở nội dung carom 3 băng.

Girona là những hiện tượng lớn nhất của La Liga mùa giải 2023/2024. Đóng góp đáng kể nhất vào vị trí thứ 3 chung cuộc của đội bóng ngựa ô này phải kể tới Artem Dovbyk – cầu thủ dẫn đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 24 bàn thắng.

Rạng sáng 26/5, diễn ra trận chung kết Cúp quốc gia giữa hai CLB giàu truyền thống Paris Saint Germain và Olimpique Lyon. Kết quả trận đấu này không ảnh hưởng đến việc dự cúp châu Âu mùa tới của hai đội.

“Cành Cọ Vàng” - giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes năm nay đã được trao cho bộ phim Anora của đạo diễn đình đám người Mỹ Sean Baker.

Ra mắt tại LHP Cannes vào ngày 20/5, “The Apprentice” - bộ phim kể về cuộc đời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được tràng pháo tay dài 8 phút. Tuy nhiên, nội dung phim cũng nhận về nhiều tranh cãi từ các nhà phê bình.

Mới đây, Myra Trần đã phát hành ca khúc mang tên “Mẹ Ơi”, kết hợp cùng danh ca Hương Lan, đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trong năm 2024.

Mới đây, Chi Pu đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc bằng ca khúc “Finding You” với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Trung. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã lập tức gây bão mạng xã hội, nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả trong và ngoài nước.

Trong nhịp sống gấp gáp và xô bồ với những mỏi mệt của chuỗi ngày quay cuồng với bận rộn, có một người con gái bỗng thấy thương nhớ về người mẹ của mình. Để nương tựa vào những kỷ niệm và sống lại những ngày còn mẹ, được mẹ yêu thương như thuở nào. Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Diệu Hiền.

00:13:09

Sân bay Hòa Lạc, Gia Lâm sẽ hoạt động cả quân sự và dân dụng; Quy hoạch Thủ đô - văn hóa là nền tảng và động lực phát triển; Hà Nội thành lập 6 tổ công tác “đặc biệt” rà soát phòng cháy chữa cháy… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:40

Tại Bình Định, Thành gặp lại người cha đức độ của mình. Cuộc gặp gỡ lần này một lần nữa khẳng định kỳ vọng mà cha anh đã để lại. Dấu chân của Nguyễn Tất Thành in xuống cực Nam Trung Bộ, nghe theo lời cha anh đến dạy ở trường Dục Thanh.

00:28:49

Quốc hội thảo luận phương án rút BHXH một lần; Đề xuất CSGT được truy đuổi khi người vi phạm bỏ chạy; Đường vào khu di tích quốc gia đặc biệt xuống cấp; Tổng thống Nga chính thức thăm Uzbekistan; Israel không kích Rafah trả đũa Hamas;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.