iPhone 15 mở bán sớm - nỗi lo của dân chuyên hàng xách tay

iPhone 15 đang được triển khai mở bán sớm tại cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam, liệu có ảnh hưởng bất lợi tới dân chuyên buôn iPhone xách tay?

Ngày 13/9 vừa qua, Apple đã chính thức trình làng 4 mẫu iPhone mới gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Sau buổi công bố sản phẩm mới, cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam bắt đầu cho đặt trước từ ngày 22/9 và chính thức mở bán ngày 29/9.

iPhone 15 ra mắt nhận được nhiều phản ứng tích cực

Những năm về trước, người dùng Việt phải chờ đợi một thời gian khá dài mới có thể mua được iPhone chính hãng từ các đại lí hoặc các cá nhân nhận xách tay iphone. Có thể thấy, động thái mới từ Apple đang gây sức ép mạnh đến thị trường xách tay bởi người dùng Việt có thể sẽ sở hữu iPhone 15 chính hãng chỉ sau 1 tuần Apple mở bán, tương tự như ở những quốc gia có Apple Store như Singapore, Mỹ hay Thái Lan… 

Một chủ cửa hàng chuyên bán iPhone tại quận 10, TP.HCM - ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, số lượng người dùng đặt mua iPhone 15 xách tay giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do hàng chính hãng mở bán khá sớm nên tâm lý khách sẽ đợi.

Ngoài ra, đại diện một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay khác ở TP.HCM cũng cho biết nhiều khả năng iPhone 15 xách tay năm nay chỉ bán có giá trong khoảng 1 tuần đầu từ lúc mở bán, sau đó có thể có khả năng sẽ rớt giá khá nhanh. Bởi các năm trước, khi các đại lý nhập hàng chính hãng bán khá muộn thì xách tay bán giữ giá khá lâu. Do đó, các đại lý hiện cũng đang khá thận trọng trong việc cân nhắc để nhập vừa đủ số lượng hàng, tránh tình trạng tồn kho và buộc phải bán lỗ. 

Mặc dù việc mở bán sớm có thể ảnh hưởng bất lợi tới cộng đồng buôn iPhone xách tay nhưng có thể coi đây là tin vui cho cộng đồng iFan khi có thể sớm nhận được máy với mức giá cả phải chăng.

                                                                                                                                      (Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 1/6, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi đã làm rõ các vấn đề quản lý thuế của hoạt động bán hàng livestream.

Để tăng cường các biện pháp quản lý và phát triển thị trường vàng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và của Tổng cục Quản lý thị trường về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk một lần nữa vượt qua ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault để lên ngôi người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng lên đến hơn 209,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, VN-Index chỉ giảm nhẹ và duy trì trên ngưỡng 1.260 điểm. Dòng tiền sụt giảm mạnh với thanh khoản trên cả 3 sàn chỉ đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng.

Bộ Công Thương yêu cầu xác minh thông tin việc doanh nghiệp xuất khẩu gạo bỏ thầu giá thấp trong đợt thầu ngày 21/5/2024 của Indonesia để nhập khẩu 300.000 tấn gạo trắng 5% tấm.

Theo báo cáo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), tổng sản phẩm quốc nội trung bình năm 2024 của các quốc gia BRICS được dự báo sẽ nhanh hơn so với các nước G7.