iPhone 16 có thể giúp Apple đạt giá trị 4.000 tỷ USD

Apple có thể đang trên đà hướng đến mức vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD, nhờ chu kỳ nâng cấp iPhone sắp tới, được thúc đẩy bởi sản phẩm điện thoại iPhone 16 sở hữu các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).

Các nhà phân tích của Wedbush cho biết iPhone 16 tích hợp AI có thể mang lại "một chu kỳ nâng cấp vàng” cho Apple trong tương lai, với nhu cầu đang gia tăng trên toàn cầu.

Theo Wedbush, thị trường hiện đang dần nhận ra rằng với sự ra đời của Apple Intelligence, Apple sẽ trở thành người nắm giữ cuộc cách mạng AI tiêu dùng, với 2,2 tỷ thiết bị iOS và 1,5 tỷ iPhone trên toàn thế giới.

iPhone 16 có thể giúp Apple đạt giá trị 4.000 tỷ USD.

Wedbush dự đoán "làn sóng AI tiêu dùng" có thể bắt đầu với iPhone 16 vào giữa tháng Chín, đồng thời cho biết, theo ước tính, 270 triệu người dùng iPhone đã không nâng cấp trong hơn bốn năm.

Tại hội nghị dành cho nhà phát triển diễn ra vào tháng Sáu, Apple đã ra mắt iOS 18 được hỗ trợ bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence và sự hợp tác về AI với OpenAI, nhà phát triển Chat-GPT.

Sự hợp tác này được dự đoán sẽ tạo điều kiện cho các nhà phát triển trên toàn cầu tập trung vào iOS 18, từ đó tạo ra vô số cơ hội kiếm tiền cho Apple trong những năm tới.

Cơ hội kiếm tiền cho Apple trong những năm tới.

Các nhà phân tích ước tính điều này có thể khiến lợi nhuận từ dịch vụ thanh toán Apple Services tăng thêm 10 tỷ USD/năm cho Apple nhờ các mảng phần cứng và phần mềm.

Theo giới phân tích, "công nghệ AI được đưa vào hệ sinh thái của Apple sẽ mang lại cơ hội kiếm tiền trên cả mảng dịch vụ cũng như mảng phần cứng/iPhone, đồng thời giúp giá cổ phiếu của Apple tăng thêm 30-40 USD”.

Cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 17% kể từ đầu năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua, tại phiên 5/9, do lo ngại về nhu cầu tại Mỹ và Trung Quốc, khả năng nguồn cung từ Libya tăng lấn át việc kho dự trữ dầu của Mỹ giảm và Tổ chức các Nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác OPEC+ trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng.

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 tăng - giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới.

Riêng trong ngày mai, Vietjet Air sẽ ngừng khai thác gần 90 chuyến bay, Bamboo Airways hủy 14 chuyến.

60% vốn FDI đăng ký đầu tư vào Hà Nội thuộc các dự án của Nhật Bản, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề sản xuất linh kiện điện, điện tử, cơ khí, chế tạo.

Trong 8 tháng, xuất khẩu hầu hết các nhóm hàng nông nghiệp đều tăng. Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 40,08 tỷ USD, nhập khẩu 28,28 tỷ USD.

Một số ngân hàng đầu tư lớn toàn cầu vừa giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc, dẫn tới lo ngại về nguy cơ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ không đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% trong năm 2024.