Iran bác lời kêu gọi kiềm chế của châu Âu

Bộ Ngoại giao Iran đã chỉ trích những lời kêu gọi của Pháp, Đức và Anh, cho rằng việc Iran nên kiềm chế đối với Israel là phi logic về mặt chính trị và mâu thuẫn với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Trước đó, ba nước châu Âu nói trên đã ra tuyên bố kêu gọi Iran và các đồng minh kiềm chế các cuộc tấn công nhằm vào Israel sau vụ sát hại thủ lĩnh chính trị lực lượng Hamas ở Tehran vào tháng trước.

Trong một tuyên bố ngày 13/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết, Tehran quyết tâm ngăn chặn Israel và kêu gọi Paris, Berlin và London đứng lên chống lại cuộc chiến ở Gaza và sự hiếu chiến của Israel.

Về phần mình, Đài phát thanh Quân đội Israel dẫn các nguồn tin chính phủ nước này cho biết, trong những ngày gần đây, Israel đã chuyển tải thông điệp tới Mỹ và một số nước châu Âu rằng bất kỳ cuộc tấn công trực tiếp nào từ phía Iran sẽ bị đáp trả bằng một cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Iran, bất chấp kết quả có ra sao.

Tel Aviv nhấn mạnh, họ kiên quyết tấn công Iran ngay cả khi một cuộc tấn công tiềm tàng từ Tehran không gây ra bất kỳ thương vong nào cho Israel. Thông điệp này được cho là nhằm mục đích tránh sức ép từ cộng đồng quốc tế nhằm tránh phản ứng mạnh mẽ trước một cuộc tấn công của Iran.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.

Sau khi Trung Quốc công bố loạt số liệu kinh tế không mấy tốt vào cuối tuần vừa rồi, giới phân tích đã cắt giảm kỳ vọng về tốc độ tăng trưởng cả năm nay của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.