Iran cảnh báo Mỹ nếu xung đột Israel-Hamas leo thang

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cảnh báo, nếu các hành động trả đũa chống lại lực lượng Hamas của Israel không chấm dứt, thì Mỹ cũng không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York về Trung Đông, Ngoại trưởng Iran đã cảnh báo Mỹ về hậu quả nếu để chiến sự leo thang tại khu vực, đồng thời khẳng định Tehran sẵn sàng “đóng vai trò quan trọng” trong nỗ lực nhân đạo trong cuộc xung đột.

Trước đó, Israel cam kết sẽ tiêu diệt phong trào Hamas, lực lượng đang nắm quyền ở Gaza, để trả đũa vụ tấn công ngày 07/10 làm 1.400 người thiệt mạng và hàng trăm người bị bắt làm con tin. Israel đã không kích, áp đặt phong tỏa toàn bộ Gaza và đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công trên bộ vào khu vực này. Theo Ngoại trưởng Amirabdollahian, phía Hamas nói với Iran rằng họ sẵn sàng thả các con tin là dân thường và kêu gọi thế giới nên thúc đẩy việc trả tự do cho khoảng 6.000 người Palestine đang bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù nhiệm kỳ tống thống của ông Zelensky đã chính thức kết thúc vào ngày 20/5, nhưng cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 3/2024 đã bị hoãn lại do chiến sự đang diễn ra.

Đoạn video do văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cung cấp cho thấy 4 máy bay chiến đấu F-15K đã hộ tống máy bay của ông Sheikh Mohammed sau khi máy bay vào Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc.

Theo hãng tin Ynet của Israel, các nguồn tin Palestine khẳng định đã nhìn thấy một số xe tăng Israel án ngữ tại một vị trí gần Nhà thờ Al Awda ở trung tâm thành phố Rafah.

Thỏa thuận an ninh song phương bao gồm khoản hỗ trợ gần 1 triệu euro trong năm nay, ngoài cam kết hỗ trợ trong 10 năm tới. Bỉ đã cam kết cung cấp F-16 cho Ukraine trong khuôn khổ sáng kiến rộng hơn của các nước châu Âu.

Tập đoàn năng lượng nhà nước Nga Rosatom cho biết dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Uzbekistan bao gồm 6 lò phản ứng với tổng công suất 330 megawatt.

Ngày 28/5, Tây Ban Nha, Na Uy và Ireland đã chính thức công nhận nhà nước Palestine. Ba nước châu Âu cho rằng hành động của họ sẽ khuyến khích các quốc gia khác làm theo.