Iran chưa vội đáp trả ngay Israel

Ngoại truởng Iran cho biết, máy bay không người lái mà các nguồn tin cho biết Israel đã phóng vào thành phố Isfahan hôm 19/4 không gây ra thiệt hại hay thương vong và cho biết hiện Tehran không có kế hoạch trả đũa Israel.

Hiện Israel vẫn chưa đưa ra bình luận công khai nào về vụ việc.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian trước đó cho biết Iran sẽ lập tức đáp trả ở "mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của mình. Iran xác nhận các cuộc tấn công qua đêm chỉ giới hạn ở các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của "những kẻ xâm nhập từ bên trong Iran".

Trong diễn biến liên quan, Lầu Năm Góc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 19/4 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Israel Yoav Gallant để thảo luận về “sự ổn định trong khu vực” cũng như cuộc xung đột đang diễn giữa Israel - Phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza. Động thái diễn ra chưa đầy một ngày sau khi truyền thông phương Tây trích dẫn lời một số quan chức Israel và Mỹ tiết lộ, Tel Aviv đã thực hiện một vụ tập kích “hạn chế” bằng máy bay không người lái vào Isfahan, miền trung Iran sáng 19/4. Tuy nhiên, thông cáo mới của Bộ Quốc phòng Mỹ không đề cập đến vụ việc này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.