Iran chuẩn bị ít nhất 10 kế hoạch đáp trả Israel

Các lực lượng vũ trang Iran đã xây dựng ít nhất 10 kế hoạch để đối phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra của Israe; đồng thời tuyên bố rằng các phương án này có thể được kích hoạt khi cần thiết.

Theo báo cáo từ Thông tấn xã Tasnim của Iran và các phương tiện truyền thông nước ngoài khác, các nguồn tin quân sự cho rằng, kế hoạch nêu trên có thể được cập nhật và việc chuẩn bị kế hoạch cho thấy thái độ nghiêm túc của Iran trong việc đối phó với tình trạng thù địch.

Nguồn tin cho biết: “Phản ứng của Iran sẽ không nhất thiết giống với hành động của Israel và có thể nghiêm khắc hơn, nhắm vào các mục tiêu khác nhau để nâng cao hiệu quả của phản ứng”.

Theo báo cáo, nguồn tin cũng cho biết do Israel nhỏ hơn Iran rất nhiều, hơn nữa còn có "ít cơ sở hạ tầng hơn, nhạy cảm hơn" nên hành động trả đũa của Iran có thể mang đến "khó khăn chưa từng có" cho Israel.

Tên lửa của Iran bay trên bầu trời Jesusalem ngày 1/10/2024. Nguồn: Reuters

Vào ngày 1/10, Iran đã phóng khoảng 180 tên lửa vào Israel. Quân đội Israel tuyên bố rằng họ "phát hiện Iran phóng hơn 180 tên lửa đạn đạo về phía Israel và đánh chặn chúng". Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã ra tuyên bố về hoạt động quân sự vào tối cùng ngày, cho biết “sau một thời gian dài kiềm chế”, Iran đã thực hiện biện pháp phòng vệ này sau vụ ám sát Ismail Haniyeh - cựu thủ lĩnh của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo (Hamas), đồng thời để đáp lại vụ thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cùng các tướng cấp cao của Hezbollah bị Israel sát hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một năm đã trôi qua kể từ khi vòng xung đột mới giữa Palestine và Israel bắt đầu nhưng cuộc xung đột vẫn chưa có dấu hiệu nào sẽ lắng xuống. Cuộc xung đột không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, làm hàng triệu người phải đi lánh nạn mà còn phá hủy hoàn toàn một loạt di tích lịch sử văn hóa của vùng đất này.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cảnh báo Israel không được tấn công Iran, nhấn mạnh rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng của Iran sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa mạnh mẽ hơn.

Trung Quốc sẽ đạt được các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội đã đề ra trong năm nay. Đây là khẳng định của các quan chức Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc trong buổi họp báo ngày 8/10.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, nước này cần đón ít nhất 10,5 triệu lượt du khách quốc tế trong Quý IV/2024 để đạt mục tiêu thu hút 36,7 triệu khách nước ngoài trong cả năm 2024.

Bộ Quốc Phòng Nga ngày 7/10 cho biết, quân đội Nga đã nhắm mục tiêu vào một doanh trại dã chiến của Lữ đoàn Cơ giới độc lập số 72 của Ukraine ở thành phố Pavlograd bằng tên lửa đạn đạo Iskander.

Cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương là nội dung chính cuộc hội đàm song phương giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu, diễn ra tại New Delhi.