Iran hợp tác với các nước để chống khủng bố

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết Iran sẽ tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực để cùng chống khủng bố. Tuyên bố trên được ông Nasser Kanaani đưa ra sau khi xảy ra vụ đánh bom kép ở tỉnh Kerman, Đông Nam nước này khiến gần 100 người thiệt mạng.

Theo ông Nasser Kanaani, chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa chung đối với thế giới, tàn dư của các tổ chức cực đoan vẫn đang đe dọa người dân trong khu vực và Iran sẽ tăng cường các nỗ lực chống khủng bố với các nước trong khu vực. Ông Kanaani cũng cho rằng những căng thẳng hiện nay ở Biển Đỏ là một trong những biểu hiện cho thấy tác động lan tỏa của cuộc xung đột ở Gaza. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế đạt được lệnh ngừng bắn giữa Palestine và Israel, ngăn chặn xung đột lan rộng và khẳng định Iran sẵn sàng hỗ trợ giải quyết xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ phải điều trị tại bệnh viện vì vấn đề bàng quang.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đến thành phố Kharkov lần thứ hai trong vòng 8 ngày để thị sát nỗ lực phòng thủ khu vực trước mũi tiến công mới của Nga.

Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 275 triệu USD, bao gồm tên lửa, mìn và đạn pháo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine, tuy nhiên, Moscow muốn biết trước ai có thể đại diện hợp pháp cho Kiev.

Bệnh viện thành phố Banska Bystrica mới đây cho biết tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Slovakia Robert Fico sau 9 ngày nhập viện do bị mưu sát đã ổn định và có sự "cải thiện chút ít".

Giám đốc tài chính Brian West của Boeing cho biết dòng tiền tự do cả năm của Boeing dự kiến sẽ âm, đảo ngược so với triển vọng tạo ra dòng tiền dương ở mức thấp một chữ số được đưa ra vào tháng Ba.