Iran khẳng định quyền đáp trả Israel

Iran cho biết sẽ có phản ứng thích đáng sau các cuộc tấn công của Israel hôm 26/10.

Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei ngày 27/10 tuyên bố giới chức nước này sẽ xác định cách thức thể hiện sức mạnh của Tehran sau các cuộc tấn công của Israel.

Hãng thông tấn IRNA của Iran dẫn lời ông Khamenei nêu rõ cách thức thể hiện sẽ do các quan chức Iran quyết định và những gì có lợi nhất cho người dân và đất nước sẽ được thực hiện.

Theo ông Khamenei, không nên đánh giá quá thấp hay phóng đại các cuộc tấn công của Israel, đồng thời coi các cuộc tấn công của Israel nhằm vào các mục tiêu tại 3 tỉnh của Iran là một “tính toán sai lầm”.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Iran khẳng định nước này có quyền đáp trả “hợp pháp và chính đáng" đối với cuộc tấn công của Israel.

Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Baqer Qalibaf ngày 27/10 đưa ra tuyên bố nước này sẽ đáp trả mạnh mẽ với các cuộc tập kích của Israel vào Iran sáng sớm ngày 26/10, song không nêu rõ biện pháp đáp trả.

Nhiều quốc gia đã lên án gay gắt các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Iran, coi đó là sự xâm phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và đe dọa nghiêm trọng an ninh khu vực. Các nước cũng kêu gọi các bên hành động có trách nhiệm và kiềm chế tối đa để bảo vệ an ninh và hòa bình khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay, 28/10, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập họp sau các cuộc không kích trả đũa Iran của Israel. Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Iran với cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành các cuộc không kích chính xác vào Iran sáng 26/10.

Ngày 27/10, truyền thông Philippines đưa tin 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Brunei, Malaysia và Indonesia đang hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau bão TRAMI, có tên địa phương là Kristine.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một ngôi làng ở Donetsk, miền đông Ukraine và được đánh giá có bước tiến gần các thành phố tiền tuyến quan trọng.

Iran cho biết sẽ có phản ứng thích đáng sau các cuộc tấn công của Israel hôm 26/10.

Trong giai đoạn lịch sử từ năm 1788 - 2020, nước Mỹ đã trải qua 59 cuộc bầu cử tổng thống, và Tổng thống Joe Biden là vị Tổng thống thứ 46 của xứ sở cờ hoa. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ thứ 60 sắp tới để tìm ra vị Tổng thống thứ 47 sẽ là một trong những cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại của nước này, do viễn cảnh mà hai ứng cử viên đặt ra cho Mỹ và thế giới hoàn toàn trái ngược nhau, với những sự kiện chưa từng có tiền lệ.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút với các diễn biến theo hướng công kích - đáp trả đầy kịch tính giữa hai ứng viên: đương kim Phó tổng thống Kamala Harris và cựu tổng thống Donald Trump.