Iran mở cửa không phận sau cuộc tấn công vào Israel

Ngày 3/10, người phát ngôn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran (CAO) cho biết đã nối lại các chuyến bay đến và đi từ nước này vào sáng thứ Năm, sau khi tạm dừng do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel vào tối thứ Ba.

Người phát ngôn của CAO, Jafar Yazarlou thông báo rằng các hạn chế chuyến bay đã được dỡ bỏ sau khi đảm bảo rằng các điều kiện thuận lợi và an toàn cho các chuyến bay. Các hãng hàng không được phép tiếp tục các chuyến bay bắt đầu từ 5h sáng giờ địa phương (1h30 GMT) vào thứ năm.

Các chuyến bay nội địa và quốc tế đều bị hoãn vì lý do an ninh cho đến 5h sáng ngày 3 tháng 10.

Iran đã bắn ít nhất 180 tên lửa vào Israel vào đêm thứ Ba. Tehran cho biết cuộc tấn công này là để trả đũa cho vụ ám sát của Israel đối với các thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah và Phó chỉ huy lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Abbas Nilforoushan, cũng như việc tăng cường "các hành động ác ý" với sự hỗ trợ của Mỹ trong các cuộc tấn công chống lại người Liban và Palestine .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/10 đã tới bang North Carolina và South Carolina, trong khi Phó Tổng thống Kamala Harris tới bang Georgia để thị sát những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Helene, đồng thời phân phát viện trợ cho người dân.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/10 xác nhận đã tiến hành một cuộc không kích bằng vũ khí chính xác vào trung tâm thủ đô Beirut của Liban.

Ngày 3/10, người phát ngôn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran (CAO) cho biết đã nối lại các chuyến bay đến và đi từ nước này vào sáng thứ Năm, sau khi tạm dừng do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel vào tối thứ Ba.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/10 xác nhận các đơn vị của nhóm quân “phía Đông” của nước này đã giành quyền kiểm soát thị trấn Ugledar (phía Ukraine gọi là Vuhledar) tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Iran mới đây tấn công các thành phố lớn ở Israel bằng ít nhất 180 tên lửa đạn đạo. Hai đối thủ này đang tiến gần hơn đến đối đầu trực tiếp. Vậy tương quan lực lượng giữa Israel và Iran về năng lực quân sự, khả năng tấn công lẫn nhau và cách thức bảo vệ lãnh thổ có gì đặc biệt?

Israel đã phát động một cuộc tấn công chết người vào một tòa nhà ở quận Bashura, sát trung tâm thành phố Beirut nhất kể từ khi chiến dịch ném bom bắt đầu vào tuần trước.