Iran phóng hàng trăm UAV tấn công Israel

Tối 13/4, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israsel (IDF), Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, trong một thông cáo báo chí xác nhận rằng hàng chục máy bay không người lái được phóng từ Iran đang hướng tới Israel.

Iran phóng hàng trăm UAV tấn công Israel

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết họ đã phóng hàng chục máy bay không người lái và tên lửa vào Israel. Kênh 12 của Israel đưa tin nước này đã bắt đầu quá trình đánh chặn máy bay không người lái của Iran.

Quân đội Israel cho biết hơn 100 máy bay không người lái sẽ phải mất nhiều giờ để tiếp cận các mục tiêu tại đây.

Theo nguồn tin của kênh này, Iran đã phóng khoảng 100 máy bay không người lái và tên lửa hành trình, trong đó một số đã bị bắn hạ trên bầu trời Syria, Jordan. Các máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã tham gia bắn hạ một số máy bay không người lái của Israel trên khu vực biên giới Iraq-Syria.

Hệ thống phòng không được kích hoạt trên toàn lãnh thổ Israel

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã trở lại Washington và đang họp với đội ngũ an ninh quốc gia của ông. Văn phòng của ông cũng cho biết Thủ tướng Israel Thủ tướng Israel ông Benjamin Netanyahu đã triệu tập nội các chiến tranh tại trụ sở quân sự ở Tel Aviv.

Liên minh châu Âu, Anh, Pháp, Mexico, Séc, Đan Mạch và Hà Lan đã lên án vụ tấn công của Iran.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel vẫn quyết định tiếp tục các hoạt động ở Rafah để đạt mục tiêu tiêu diệt hoàn toàn Hamas.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với thảm họa.

Nhóm chiến binh Hamas của Palestine, ngày 6/5, đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza do các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar đưa ra, nhưng Israel cho biết các điều khoản này không đáp ứng được yêu cầu của họ và tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công thành phố Rafah.

Thành phố Rafah với hơn một triệu người Palestine đang ẩn náu hiện là tâm điểm của cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza. Tình hình ở khu vực này đang nóng lên từng ngày với những cuộc đụng độ giữa hai bên. Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Ai Cập vẫn giậm chân tại chỗ và Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận yêu cầu rút quân khỏi Gaza.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Các nguồn tin y tế tại Dải Gaza cho biết, hôm qua, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel tại thành phố Rafah, miền Nam Gaza. Các cuộc không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau khi phong trào Hamas nã nhiều rocket khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng.