Iran phóng tên lửa vào IS và cơ sở tình báo Israel

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran vừa tuyên bố đã phóng tên lửa đạn đạo nhằm vào căn cứ của Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria để trả đũa các vụ đánh bom khủng bố gần đây tại thành phố Kerman.

Trước đó, hai vụ nổ xảy ra hôm 3/1 ở Kerman đã khiến gần 100 người thiệt mạng. IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kép này. Bên cạnh đó, lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran cũng thông báo đã sử dụng tên lửa chống lại một trong những trụ sở tình báo chính của cơ quan tình báo Israel - Mossad ở khu vực Kurdistan của Iraq.

Iran cho biết, cuộc tấn công là để đáp trả những tội ác gần đây của Israel khi giết hại các chỉ huy của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng và Mặt trận Kháng chiến. Hiện tại phía Israel chưa có phản hồi chính thức về vụ tấn công của Iran.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng nước này vừa giành quyền kiểm soát thêm 4 ngôi làng thuộc tỉnh Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine. Kiev cũng thừa nhận tình hình tại đây vô cùng khó khăn.

Sau khi bất ngờ tấn công Kharkov ở Đông Bắc Ukraine, quân đội Nga đã tiến sâu chừng 5km và kiểm soát khoảng 10 ngôi làng với tổng diện tích hơn 100km2 khiến cho tuyến phòng thủ của Kiev vỡ vụn. Phía Ukraine đang cố gắng chống đỡ tại đây.

Đêm 10/5, quân đội Nga mở chiến dịch tấn công vào phía bắc vùng Kharkov của Ukraine. Cuộc chiến diễn ra ác liệt và tình hình liên tục thay đổi. Mục tiêu của Nga là các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng của lực lượng Kiev. Khoảng cách tấn công từ 10 đến 50 km.