Iran phủ nhận vụ tấn công binh sỹ Mỹ ở Jordan

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani tuyên bố nước này không liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào căn cứ của Mỹ ở Jordan khiến ba binh sĩ thiệt mạng và trên 30 người bị thương.

Đài RT của Nga dẫn tuyên bố của ông Kanaani cho biết: “Các nhóm phản kháng trong khu vực đang đáp trả tội ác chiến tranh và diệt chủng. Họ không nhận lệnh từ Cộng hòa Hồi giáo Iran. Các nhóm này đưa ra quyết định và hành động dựa trên các nguyên tắc và ưu tiên riêng, cũng như lợi ích của đất nước và nhân dân của họ”.

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq là một nhóm bảo trợ cho lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shia đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào Tháp 22, cách biên giới Jordan của Syria không xa. Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden tin rằng các nhóm tay súng cực đoan mà Iran hậu thuẫn ở Syria và Iraq đứng sau vụ việc này. Ông tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục thực thi cam kết với cuộc chiến chống khủng bố và sẽ buộc mọi đối tượng liên quan đến vụ tấn công phải chịu trách nhiệm vào thời điểm và cách thức” do Washington quyết định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel đã đưa ra một đề xuất nhằm chấm dứt giao tranh ở Dải Gaza và cho thủ lĩnh Hamas một lối thoát an toàn ra khỏi dải đất này với một số điều kiện, tuy nhiên, phong trào Hamas đã thẳng thừng từ chối.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.

Israel thông báo triển khai chiến đấu cơ không kích hàng trăm mục tiêu trong cuộc tấn công dữ dội nhất vào miền nam Liban suốt gần một năm qua, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Xe tăng Abrams sở hữu khả năng chiến đấu mạnh mẽ, được ví như ‘huyền thoại chiến trường’, đã khẳng định khả năng tham chiến thực tiễn trong nhiều cuộc xung đột lớn nhưng lại nhanh chóng thất bại tại Ukraine. Kiev hiện chỉ còn lại 1/3 số lượng Abrams trong lô vũ khí viện trợ, và biểu tượng thiết giáp Mỹ ‘bất khả chiến bại’ này được nhận định sẽ không thể tạo ra bước ngoặt nào trong cuộc chiến.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Ngày 19/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của Nga đã tấn công một trung tâm liên lạc quan trọng của tình báo Ukraine cũng như một số mục tiêu ưu tiên cao khác.