Iran thừa nhận giao máy bay không người lái cho Nga

Lần đầu tiên, Ngoại trưởng Iran iết lộ rằng nước này đã cung cấp máy bay không người lái cho Nga trước khi nổ ra cuộc xung đột Ukraine.

"Chúng tôi đã cung cấp cho Nga một số lượng máy bay không người lái hạn chế, vài tháng trước cuộc chiến ở Ukraine ”, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian tuyên bố hôm 5/11.

Đây là lần đầu tiên Iran đề cập đến việc chuyển giao máy bay không người lái cho Nga.

Trong những tuần gần đây, Kiev và các đồng minh phương Tây đã cáo buộc Nga sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất để thực hiện các cuộc tấn công ở Ukraine . Tehran đã nhiều lần bác bỏ những tuyên bố này. Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Iran cho biết ông sẵn sàng xem xét bất kỳ bằng chứng nào về việc sử dụng máy bay không người lái của Iran trong cuộc xung đột Ukraine.

 

Một máy bay không người lái Shahed-136 của Iran

Ngoài ra, Bộ trưởng Iran một lần nữa phủ nhận việc nước ông cung cấp tên lửa cho Nga, coi đây là những cáo buộc " hoàn toàn sai sự thật ". 

Kiev cho rằng khoảng 400 máy bay không người lái của Iran đã được sử dụng để chống lại người dân Ukraine và Moscow đã đặt hàng khoảng 2.000 chiếc.

EU và Anh đã công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Iran, nhắm vào 3 tướng lĩnh và một công ty vũ khí chịu trách nhiệm cung cấp cho Nga các máy bay không người lái tự sát.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng vũ trang Colombia cho biết, một trực thăng quân sự đã bị rơi ở miền bắc Colombia hôm thứ Hai, khiến toàn bộ 9 binh sĩ trên máy bay thiệt mạng.

Đại sứ Đức tại Palestine đã bị một đám đông giận dữ truy đuổi và buộc phải chạy trốn khi đang đi thăm Đại học Birzeit ở Bờ Tây. Các phương tiện truyền thông đưa tin, nhà ngoại giao bị truy đuổi vì đất nước của ông ủng hộ Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas.

Vào tháng 12/2023, Reem Ziad, người Jordan, đã thành lập trung tâm cứu hộ động vật mang tên 'Những người bạn động vật im lặng' nhằm cứu sống những chú chó và mèo đi lạc, sau đó chăm sóc chúng.

Một trong những chủ nhân của giải xổ số độc đắc 1,3 tỷ USD ở Mỹ là một người đàn ông gốc Lào, đang mắc bệnh ung thư. Ông Cheng Charlie Saephan, 46 tuổi, đã trở thành một trong các chủ nhân của tấm vé số Powerball trị giá lớn thứ tư trong lịch sử Mỹ.

Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập đã kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, chủ tịch CLB đồng thời là người sáng lập Ali Helmy Eissa đã tổ chức một buổi diễu hành của các loại ô tô cổ.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga tuyên bố sẽ cung cấp các khoản vay ưu đãi cho các quốc gia châu Phi và hợp tác với chính phủ các nước này để tạo điều kiện cho lục địa Đen phát triển bền vững.