Iran tiến hành bỏ phiếu bầu cử Quốc hội vòng hai

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei ngày 10/5 đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai và kêu gọi người dân nước này thực hiện trách nhiệm của công dân.

Tại vòng bầu cử này, có 90 ứng cử viên sẽ cạnh tranh 45 ghế còn lại trong tổng số 290 ghế của Quốc hội Iran. Các cuộc bầu cử vòng hai sẽ được tổ chức tại 22 khu vực bầu cử trên toàn quốc, nơi các ứng cử viên đã không nhận được hơn 50% số phiếu ủng hộ trong vòng đầu tiên tổ chức ngày 1/3.

Lãnh tụ tối cao Iran - ông Ayatollah Ali Khamenei đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai.

Đặc biệt, 8 khu vực bầu cử sẽ tiến hành bầu cử hoàn toàn thông qua hình thức bỏ phiếu điện tử. Kết quả bỏ phiếu lần này sẽ là cơ sở để hướng tới việc bỏ phiếu điện tử trên toàn quốc trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàn Quốc đã đình chỉ thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018, nhằm đáp trả việc Triều Tiên thả bóng bay mang theo rác sang nước này.

Cựu Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 2/6, trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử không chỉ ở Mexico mà còn ở khu vực Bắc Mỹ.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh - OPEC+ quyết định tiếp tục gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng hiện nay cho tới năm 2025, với 2 mức giảm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới thăm Philippines và có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Ferdinand Marcos tại Manila, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Vụ hỏa hoạn tại thung lũng San Joaquin của California (Mỹ) đã thiêu rụi nhiều hecta đồi cỏ và khiến hàng nghìn người dân phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Trong cuộc phỏng vấn phát trên kênh Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vẫn “ổn” trước nguy cơ phải ngồi tù hoặc bị quản thúc tại gia sau khi bồi thẩm đoàn ở New York kết luận ông phạm tội hình sự.