Iran tiếp nhận nhiều phương tiện quân sự mới

Hải quân Iran đã tiếp nhận nhiều phương tiện quân sự mới trong bối cảnh căng thẳng khu vực ngày càng gia tăng.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, Hải quân nước này đã tiếp nhận bàn giao nhiều tên lửa hành trình, máy bay trực thăng trinh sát, máy bay không người lái và tên lửa hành trình phóng từ biển. Kênh Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Tư lệnh Hải quân Shahram Irani cho biết, đáng chú ý có tên lửa hành trình Talaeiyeh có tầm bắn hơn 1.000 km và là tên lửa thông minh có thể thay đổi mục tiêu giữa hành trình.

Các tên lửa và máy bay không người lái là những thiết bị quân sự chính của Iran. Tất cả các thiết bị này đều do ngành công nghiệp quân sự Iran thiết kế và sản xuất. Các nhà phân tích quân sự phương Tây cho rằng, tên lửa và máy bay không người lái do Iran sản xuất vẫn là yếu tố then chốt trong khí tài quân sự của Tehran.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, một máy bay không người lái được gửi từ Iran đã tấn công một tàu chở hóa chất treo cờ Liberia ở Ấn Độ Dương. Sự việc cho thấy căng thẳng ở khu vực đang gia tăng cùng nguy cơ mới đối với các tuyến đường vận chuyển sau khi xung đột Hamas - Israel  bùng phát ngày 7/10.

Iran cũng đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng họ có liên quan đến các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào tàu hàng trên Biển Đỏ./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.