Iran tiếp tục tập trận

Iran tiến hành 2 cuộc tập trận quân sự, trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực tăng cao sau khi thủ lĩnh chính trị Hamas và chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah bị ám sát vào cuối tháng trước.

Al Arabiya News đưa tin Hải quân Iran đã tiến hành tập trận quân sự tại thành phố Astara, tỉnh Gilan ở miền Bắc, bên bờ Biển Caspi.

Cuộc tập trận diễn ra từ 19:30 đến 20:30 giờ địa phương ngày 13/8, được tiến hành bởi lực lượng hải quân của quân đội Iran, một đơn vị riêng biệt với Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Ảnh minh họa: Anadolu Agency.

Hãng thông tấn Mehr dẫn lời ông Hamid Mousavi, Phó Thống đốc Astara, cho biết các cuộc tập trận nhằm mục đích "chuẩn bị cho lực lượng phòng thủ của hải quân Iran một cách toàn diện nhất có thể".

Đây là cuộc tập trận quân sự thứ hai của Iran trong vòng ba ngày qua.

Trước đó, IRGC đã tiến hành tập trận tại tỉnh Kermanshah ở miền Tây, gần biên giới với Iraq. Đại diện IRGC cho biết, cuộc tập trận diễn ra từ 9-14/8 nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng này.

Các cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh dư luận quốc tế cho rằng, cuộc tấn công của Iran và các lực lượng ủy nhiệm nhằm vào Israel sẽ diễn ra trong những ngày tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.

Sau khi Trung Quốc công bố loạt số liệu kinh tế không mấy tốt vào cuối tuần vừa rồi, giới phân tích đã cắt giảm kỳ vọng về tốc độ tăng trưởng cả năm nay của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.