Iran triệu tập đại sứ 4 nước châu Âu

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran đưa tin Bộ Ngoại giao nước này đã triệu đại sứ Anh, Pháp, Đức và Hà Lan tại thủ đô Tehran sau khi các nước này thông báo các biện pháp trừng phạt mới liên quan đến cáo buộc Iran chuyển giao tên lửa cho Nga.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani, mọi cáo buộc rằng Iran bán tên lửa đạn đạo cho Liên bang Nga là hoàn toàn vô căn cứ và không đúng sự thật.

Tên lửa của Iran.

Ông Kanani cho biết Iran sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng đối với hành động của các nước châu Âu mà Tehran cho rằng đi ngược lại lợi ích của người dân Iran.

Trước đó, các nước gồm Mỹ, Anh, Pháp và Đức thông báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran, bao gồm các biện pháp nhằm vào hãng hàng không quốc gia Iran Air.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.