Iran tuyên bố sát cánh cùng Liban giữa căng thẳng xung đột

Ngày 12/10, tại một cuộc họp báo ở thủ đô Beirut của Liban, Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Mohammad Baqer Qalibaf đã tái khẳng định cam kết của Iran hỗ trợ Liban trong thời gian xung đột căng thẳng với Israel gần đây.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Quốc hội Iran đã chuyển thông điệp của Lãnh đạo tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei tới người dân Liban, với sự đảm bảo rằng trong những thời gian khó khăn này, Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ sát cánh cùng đất nước Liban.

Ông Qalibaf nhấn mạnh, Iran sẵn sàng hỗ trợ những người phải di dời và bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột đang diễn ra, tùy thuộc vào sự phối hợp với chính phủ Liban.

Cuộc họp báo trên được tổ chức sau chuyến thăm của ông Qalibaf tới một trong những địa điểm diễn ra cuộc không kích của Israel nhằm vào trung tâm thủ đô Beirut của Liban.

Trước đó, Israel đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào thủ đô của Liban vào ngày 10/10, khiến khoảng 22 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 12/10, tại một cuộc họp báo ở thủ đô Beirut của Liban, Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Mohammad Baqer Qalibaf đã tái khẳng định cam kết của Iran hỗ trợ Liban trong thời gian xung đột căng thẳng với Israel gần đây.

Chỉ trong hơn 50 năm, ngành công nghiệp robot đã phát triển vượt bậc. Rất nhiều robot được ứng dụng phổ biến ở hầu hết các ngành, nghề sản xuất công nghiệp, đem lại lợi ích to lớn cho con người.

Lực lượng Hezbollah ở Liban ngày 12/10 thông báo đã phóng nhiều tên lửa vào một căn cứ quân sự của Israel ở thành phố ven biển Haifa.

Sau hai vụ ám sát trong những tháng gần đây nhắm vào ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump, đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ông đã liên hệ với Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ để yêu cầu tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo, việc triển khai hệ thống kiểm soát biên giới tự động mới dành cho công dân ngoài EU sẽ bị hoãn lại do một số quốc gia như Pháp, Đức và Hà Lan chưa sẵn sàng thực hiện.

Ngày 11/10, Chính phủ Argentina đã hoan nghênh quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) liên quan tới việc giảm phụ phí từ các khoản nợ đến hạn phải trả và cho biết nước này sẽ tiết kiệm được 3,2 tỷ USD từ quyết định này.