Iraq 3-1 Việt Nam: Không có bất ngờ

Trước một đội tuyển Iraq vượt trội về mọi mặt, cộng với sự ủng hộ của các khán giả nhà, HLV Kim Sang Sik cùng các học trò đã không thể tạo ra sự khác biệt trước đại diện Tây Á, qua đó kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Việc hết cơ hội đi tiếp khi Indonesia có chiến thắng 2-0 trước Philippines ở trận đấu sớm khiến trận đấu với ĐT Iraq không còn mang nhiều ý nghĩa đối với ĐT Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik thay đổi tới 5 nhân sự so với trận đấu gặp Philippines khi thủ thành Filip Nguyễn, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh và Phan Tuấn Tài ra sân ngay từ đầu.

Việc đã biết trước kết quả trận đấu giữa Indonesia - Philippines khiến cuộc đối đầu với Iraq không còn mang nhiều ý nghĩa với ĐT Việt Nam

Thời tiết nóng tại Iraq khiến hai đội nhập cuộc có phần tương đối chậm. Được đánh giá yếu hơn,  ĐT Việt Nam chủ động chơi lùi sâu và nhường phần lớn thời gian kiểm soát bóng cho đội chủ nhà.

Phút 12, thế bế tắc của trận đấu đã được phá vỡ với siêu phẩm từ khoảng cách gần 30m của Hussein Ali.

Nhận bàn thua, tâm lý của ĐT Việt Nam có phần trùng xuống. Phút 17, đường chuyền về bất cẩn của Văn Thanh tạo điều kiện để Mohanad Ali băng xuống đối mặt với thủ thành Filip Nguyễn.

Hussein Ali mở tỷ số trận đấu sau siêu phẩm từ khoảng cách gần 30m - Nguồn: IFA

Thủ môn của CLB Công An Hà Nội phạm lỗi trong vòng cấm và ĐT Iraq được hưởng 11m.

Trên chấm phạt đền, số 10 của đội chủ nhà lại đưa bóng đi ra ngoài. Quãng thời gian sau đó vẫn chứng kiến khả năng cầm bóng vượt trội của Iraq nhưng không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Đến phút 39, ĐT Việt Nam mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Tuy nhiên, việc mặt sân trơn khiến cả Hoàng Đức và Khuất Văn Khang đều không thể dứt điểm trúng bóng và cơ hội trôi qua trong sự tiếc nuối.

Mặt sân trơn khiến ĐT Việt Nam gặp khó trong khâu dứt điểm

Cuối hiệp 1, sự xuất sắc của thủ môn Filip Nguyễn đã cứu cho ĐT Việt Nam khỏi bàn thua sau pha đánh đầu của Mohanad Ali. 

Sau giờ nghỉ, HLV Kim Sang Sik lần lượt đưa Hùng Dũng, Tuấn Hải và Xuân Mạnh thay cho Văn Thanh, Đức Chiến và Khuất Văn Khang.

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà Iraq có pha ban bật nhịp nhàng trước khi đưa bóng vào vòng cấm nhưng thêm một lần may mắn đứng về phía ĐT Việt Nam khi cú sút của Ali Jasim lại đưa bóng trúng xà ngang.

Tuấn Hải rút ngắn tỉ số cho ĐT Việt Nam

Phút 60, Aymen Hussein làm tường mở ra cơ hội cho Ibraheem Bayesh nhưng cú sút cận thành của cầu thủ số 8 ở khoảng cách 5m lại đưa bóng đi ra ngoài. Ít phút sau đó, trung vệ Duy Mạnh đáp trả với tình huống sút xa nhưng thủ môn Jalal Hassan có pha đổ người chính xác.

Phút 71, Ali Jasim nhân đôi cách biệt cho Iraq khi cú sút ngay rìa vòng cấm của tiền đạo số 17 không cho Filip Nguyễn bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Hy vọng kiếm điểm của ĐT Việt Nam được thắp sáng sau đó ít phút khi Tuấn Hải lập siêu phẩm từ ngoài vòng 16m50 ở phút 84. Cú sút đập đất không cho thủ môn của Iraq một cơ hội cản phá, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Việt Nam.

Đáng tiếc những phút cuối, Aymen Hussein đã ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho Iraq sau tình huống đá bồi khi trước đó Ibraheem Bayesh đưa bóng trúng cột dọc. 

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại VCK Asian Cup 2027 từ vòng loại cuối cùng

Kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á, thầy trò HLV Kim Sang Sik xếp thứ 3 với 6 điểm. Trong khi đó, hai đội bóng giành quyền vào vòng loại thứ 3 tại bảng F sẽ là Iraq và Indonesia.

Ngoài ra, việc chia tay ngay sớm khiến ĐT Việt Nam sẽ phải bắt đầu hành trình tại VCK Asian Cup 2027 từ vòng loại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.