Iraq cáo buộc Mỹ vi phạm chủ quyền lãnh thổ

Iraq đã lên tiếng phản đối các vụ không kích của Mỹ nhằm vào các vị trí quân sự ở nước này và coi đây là hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia Iraq.

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Iraq nhấn mạnh vụ tấn công của Mỹ là những hành động gây leo thang căng thẳng, vi phạm chủ quyền của Iraq và làm suy yếu quá trình hợp tác nhiều năm qua giữa Baghdad và Washington.

Ảnh minh họa

Trước đó hôm 23/1, Mỹ thông báo đã thực hiện các vụ tấn công nhằm vào ba cơ sở của nhóm vũ trang Ketaeb Hezbollah và các nhóm khác ở Iraq, vài ngày sau khi binh sĩ Mỹ đồn trú ở miền Tây Iraq bị tấn công bằng tên lửa và vũ khí. Washington khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện thêm các biện pháp bảo vệ người dân và cơ sở của mình, tuy nhiên nhấn mạnh Mỹ không có ý định làm leo thang xung đột trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams, trong khi lực lượng Nga đã cải thiện vị trí của họ trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Tờ The New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết không phải toàn bộ vũ khí mà Mỹ hứa cấp cho Ukraine đều đã sẵn sàng để chuyển đi. Chính quyền Mỹ sẽ cần thời gian để quyết định những gì có thể gửi cho Kiev mà không làm cạn kiệt các đơn vị NATO.

Những thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Odessa đang nhấn mạnh mức độ cấp thiết của việc tăng cường phòng không đối với Ukraine.

Một quan chức tình báo quân sự cấp cao của Ukraine nhận định rằng, trong bối cảnh Kiev thiếu cả vũ khí và binh sỹ, một chiến thắng quân sự trước Nga là điều không khả thi. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow sẽ khó có thể diễn ra trước năm 2025.