Ireland phát hiện 14 người di cư trong container đông lạnh

Cảnh sát Ireland cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi 14 người di cư, trong đó có hai trẻ em, được tìm thấy bên trong một container đông lạnh ở cảng Rosslare Europort, phía Đông Nam nước này.

Bộ trưởng Giao thông Ireland Eamon Ryan phát biểu về vụ việc

Theo tờ Irish Independent, 12 người lớn và 2 trẻ em được tìm thấy trong xe tải đã bị buộc phải khoét một lỗ trên container do khó thở.

Một quan chức địa phương cho biết thật may mắn khi không có ai thiệt mạng trong vụ việc sau khi một trong ba người phụ nữ trong nhóm thực hiện cuộc gọi tuyệt vọng tới cảnh sát Anh, sau đó cảnh sát Anh đã báo cho chính quyền Ireland. Toàn bộ 9 người đàn ông, 3 phụ nữ và 2 bé gái đều có sức khỏe tốt sau khi được cơ quan y tế kiểm tra sức khoẻ.

Hiện chưa rõ quốc tịch của những người di cư. Tuy nhiên, đài truyền hình RTE và tờ báo Irish Independent đưa tin hầu hết họ là người Kurd đến từ Iran và Iraq, trong đó có một người Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm người được tìm thấy khi một xe container bị cảnh sát giữ lại khi đang rời khỏi chiếc phà khởi hành từ Zeebrugge, Bỉ. Cảng biển Rosslare Europort là nơi tiếp nhận hành khách cũng như hàng hóa từ Anh và Châu Âu.

Cảng biển Rosslare Europort

Bộ trưởng Giao thông Ireland Eamon Ryan chia sẻ với báo giới rằng ông đã thở phào khi những người di cư vẫn an toàn sau hơn 24 giờ ở trong container.

“Chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để cố gắng tránh việc vận chuyển như vậy vì điều đó rất nguy hiểm đến tính mạng của những người đi trong những chiếc xe tải đó”, ông nói.

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar cho biết Dublin sẽ xem xét xử lý mọi đơn xin tị nạn tiềm năng nhanh nhất có thể, đồng thời khẳng định phản ứng đầu tiên của nước này nhân đạo luôn là phản ứng nhân đạo.

Hiện cảnh sát Ireland đang liên lạc với các đối tác nước ngoài và thẩm vấn 14 người di cư với sự trợ giúp của phiên dịch viên. Những người di cư đang được Cơ quan Bảo vệ Chỗ ở Quốc tế (Ipas) và cơ quan trẻ em và gia đình Tusla, chăm sóc.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Đường bộ Ireland, Eugene Drennan, nói với RTE rằng chiếc container đã được chất lên một xe tải ở phía nam Paris trước khi được chuyển đến Zeebrugge, đồng thời nói thêm rằng thật may mắn khi "tình huống rất khủng khiếp" này đã được ngăn chặn./.

(Theo Irish Independent, AFP)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris có thể xem xét điều quân đội đến Ukraine “nếu Nga vượt qua tiền tuyến” và “nếu phía Ukraine đưa ra yêu cầu thêm quân lực”.

Trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ, nhưng năm 2024 được đánh giá là năm hứa hẹn mở ra một loạt tiến bộ đột phá trong phát minh robot AI thế hệ mới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế ở trung tâm Mátxcơva.