IRGC ra lệnh thành viên ngừng sử dụng thiết bị liên lạc

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã ra lệnh cho toàn bộ thành viên ngừng sử dụng các thiết bị liên lạc, sau vụ việc máy nhắn tin, bộ đàm phát nổ hàng loạt tại Liban gây thương vong lớn.

Đây là thông tin do hai quan chức an ninh cấp cao của Iran chia sẻ với hãng thông tấn Reuters (Anh) ngày 23/9. Một trong hai quan chức này cho biết IRGC đang tiến hành chiến dịch quy mô lớn để kiểm tra mọi thiết bị, không chỉ dừng lại ở thiết bị liên lạc. Theo quan chức này, hầu hết các thiết bị do thành viên IRGC sử dụng đều được sản xuất trong nước, hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc và Nga. Bên cạnh đó, lực lượng IRGC hiện sử dụng mã hóa đầu cuối trong hệ thống nhắn tin.

Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ Iran chưa phản hồi về thông tin Reuters đăng tải. Theo nguồn tin của Reuters, một số máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ tại Liban đã được chuyển đến Tehran để các chuyên gia Iran nghiên cứu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã ra lệnh cho toàn bộ thành viên ngừng sử dụng các thiết bị liên lạc, sau vụ việc máy nhắn tin, bộ đàm phát nổ hàng loạt tại Liban gây thương vong lớn.

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban đã leo thang nguy hiểm sau vụ việc hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm của thành viên Hezbollah phát nổ trên khắp Liban vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại chiến tranh lan rộng tại khu vực.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành một làn sóng tấn công dữ dội vào các mục tiêu của Hezbollah ở bên kia biên giới và cũng bị đáp trả tương tự.

Tại làng Ambakote, Sri Lanka, cách đây bốn năm Thiền Viện Trúc Lâm đã được khởi công xây dựng, rồi trở thành không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là trung tâm văn hóa – giáo dục của những người dân địa phương.

Giao tranh dữ dội dọc toàn bộ mặt trận Kursk. Bộ quốc phòng Nga nêu thiệt hại của phía Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới Mỹ và sẽ trình bày "kế hoạch chiến thắng" với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ lớn tại một số con sông vừa và nhỏ ở các khu vực phía Nam trong vài ngày tới, khi mực nước dâng cao vượt quá mức báo động.