Israel bao vây bệnh viện Indonesia ở Gaza

Hãng tin Al Jazeera cho biết, lực lượng Israel hiện đang bao vây một bệnh viện Indonesia ở Dải Gaza và bắn phá khu vực lân cận bệnh viện.

Đây là một bệnh viện do Indonesia xây dựng và hỗ trợ vận hành, nơi duy nhất vẫn cố gắng cung cấp các dịch vụ y tế ở Thành phố Gaza và phía Bắc Gaza, cùng với một cơ sở y tế nhỏ hơn. Máy phát điện cũng đã ngừng hoạt động do hết nhiên liệu. Hiệp hội Y tế Indonesia và Ủy ban Cứu hộ Khẩn cấp Y tế Indonesia cho biết, tổng cộng 22 bệnh viện và 49 trung tâm y tế đã buộc phải ngừng hoạt động ở Dải Gaza do các cuộc tấn công của Israel, đồng thời lên án các cuộc tấn công vào bệnh viện và nhân viên y tế là vi phạm luật pháp quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.