Israel bao vây thành phố lớn nhất Gaza

Quân đội Israel cho biết, bộ binh nước này đã bao vây hoàn toàn thành phố lớn nhất tại Dải Gaza, và chưa cân nhắc về một lệnh ngừng bắn.

Thành phố Gaza nằm ở miền bắc Gaza, đã trở thành tâm điểm tấn công của Israel trong chiến dịch đáp trả Hamas. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, chỉ trong chiều và đầu giờ tối 02/11, các lực lượng Israel đã tiêu diệt khoảng 130 tay súng Hamas. IDF cũng đã kiểm soát cơ sở hạ tầng của Hamas tại Gaza và phá hủy nhiều vũ khí thu giữ trong các căn cứ của Hamas.

Trong đêm 02/11, quân đội Israel cũng tăng cường không kích dải Gaza. Hãng tin CNN cho biết, tên lửa trút xuống Gaza, chủ yếu ở khu vực phía Bắc dải đất này, trong suốt hơn 30 phút. Trong khi đó, các nhóm phiến quân Palestine cũng tiếp tục bắn rocket vào Israel, với nhiều loạt đạn nhắm vào khu vực trung tâm, khiến còi báo động vang lên ở nhiều thành phố. Đến nay, đã có 23 binh sỹ Israel tử trận kể từ khi Tel Aviv quyết định mở rộng các cuộc tấn công trên bộ tại dải Gaza từ ngày 27/10./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Sau khi đối phó thành công với loạt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái Iran trong tháng trước, hệ thống phòng thủ Arrow của Israel trở nên đắt khách. Lãnh đạo tập đoàn Israel Aerospace Industries cho biết nhiều quốc gia đang quan tâm đến việc mua công nghệ này.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 đã diễn ra tại thủ đô Manama của Bahrain. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề, ưu tiên hàng đầu là chấm dứt cuộc xung đột tại Dải Gaza và ủng hộ mong muốn chính đáng của người Palestine về một nhà nước Palestine độc lập và có chủ quyền.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.