Israel cấm người Palestine di chuyển về phía Bắc Gaza

Ngày 24/11, quân đội Israel đã yêu cầu người dân Palestine ở miền Nam Gaza không được di chuyển về phía Bắc trong thời gian bốn ngày tạm dừng giao tranh, đồng thời cho biết người dân chỉ được đi từ phía Bắc về phía Nam Gaza trên một con đường duy nhất.

Quân đội Israel cũng cho biết ngay trước khi bắt đầu lệnh ngừng bắn, họ đã phá hủy các đoạn đường hầm và một số hầm trong khu vực Bệnh viện Al-Shifa, cơ sở y tế lớn nhất ở Dải Gaza. Trước đó, từ 7 giờ sáng ngày 24/11, giờ địa phương, thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo kéo dài bốn ngày giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas chính thức có hiệu lực. Đây là lần ngừng bắn đầu tiên sau gần 7 tuần xung đột giữa hai bên.

Theo thỏa thuận, hai bên nhất trí rằng ít nhất 50 con tin bị Hamas giam giữ và khoảng 150 người Palestine đang bị giam giữ ở Israel sẽ được trả tự do trong bốn ngày ngừng bắn. Ngoài ra, hàng viện trợ nhân đạo và nhiên liệu cũng được đưa vào Gaza mỗi ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.

Lực lượng chức năng Nam Phi hiện đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà chung cư đang xây dựng tại thành phố George, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ II. Đồng thời, đó cũng là Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Lễ duyệt binh kỷ niệm được trực tiếp vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh truyền hình H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website của Đài Hà Nội. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Đài Hà Nội sẽ tường thuật trực tiếp Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website hanoionline.vn. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).