Israel cảnh báo có khả năng nhắm mọi mục tiêu ở Iran

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, thủ tướng Benjamin Netanyahu một lần nữa nhấn mạnh phải loại trừ phong trào Hồi giáo Hamas khỏi nỗ lực tái thiết tại Dải Gaza.

Liên quan đến căng thẳng với phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban, nhà lãnh đạo Israel khẳng định Israel sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động chống lại lực lượng này “cho đến khi đạt được các mục tiêu”.

Ngoài ra, thủ tướng Netanyahu cũng chỉ trích Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah, là nguyên nhân gây ra xung đột hiện nay giữa Israel và nhóm vũ trang Liban.

Ông Netanyahu kêu gọi có hành động cứng rắn hơn với chương trình hạt nhân của Iran, trong đó có áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc, vốn được dỡ bỏ sau khi Tehran đạt thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc vào năm 2015.

Phát biểu trên được đưa ra vào thời điểm quân đội Israel tuyên bố đang tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở miền Nam Liban. Các cuộc tấn công xảy ra giữa những lo ngại rằng có thể bùng phát một cuộc chiến tranh khu vực quy mô lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel tuyên bố rằng, thủ lĩnh của lực lượng Hezbollah - Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong cuộc không kích do không quân Israel tiến hành tối 27/9 tại Thủ đô Beirut, Liban.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Sáng ngày 28 tháng 9, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công mới vào các mục tiêu ở vùng ngoại ô phía nam Dahieh của thủ đô Beirut, Liban, đồng thời tuyên bố nhằm vào vũ khí của Hezbollah được cất giữ dưới các tòa nhà dân sự.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.