Israel cắt đứt mọi liên lạc với Gaza

Nội các an ninh Israel ra tuyên bố vào cuối ngày thứ Năm nêu rõ, Chính phủ Israel sẽ đưa những người dân Gaza làm việc ở Israel trở lại vùng lãnh thổ Gaza bị bao vây, gần 4 tuần sau khi nước này bắt đầu tấn công các mục tiêu của Hamas.

“Israel sẽ cắt đứt mọi liên lạc với Gaza. Sẽ không còn công nhân Palestine nào từ Gaza đến đây làm việc nữa”, tuyên bố nội các an ninh Israel nêu rõ. “Những công nhân từ Gaza kẹt lại tại Israel từ ngày chiến tranh bùng nổ, sẽ được đưa trở lại Gaza”. Chưa rõ con số cụ thể là bao nhiêu.

Theo COGAT, cơ quan quốc phòng Israel chịu trách nhiệm về các vấn đề dân sự của Palestine, trước khi xung đột Israel-Hamas bắt đầu, Israel đã cấp giấy phép lao động cho khoảng 18.500 người Gaza. Theo các quan chức Israel, COGAT hiện chưa đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin về số lượng người Gaza làm việc bên trong Israel vào thời điểm xảy ra vụ tấn công ngày 07 tháng 10. Theo truyền thông Israel, khoảng 150.000 người Palestine từ Bờ Tây và Gaza bị chiếm đóng làm việc ở Israel, chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng.

Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo, các bộ trưởng trong nội các an ninh cấp cao đã bỏ phiếu chuyển số tiền thuế mà họ đã thu cho Chính quyền Palestine sang Ramallah, nhưng bớt lại số tiền thu cho Dải Gaza.

Theo phóng viên thường trú Elior Levy của Kan 11, số tiền bị giữ lại là khoảng 100 triệu NIS. Mỹ đã thúc giục Israel chuyển tiền cho chính quyền Palestine. Chủ đề này đã làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt trong nội các.

Cuối cùng, Đài phát thanh quân đội đưa tin, Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich bỏ phiếu trắng, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben Gvir phản đối, và những người còn lại trong nội các ủng hộ việc chuyển tiền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 2/5, cử tri tại hai vùng của Vương quốc Anh gồm England và xứ Wales đã tham gia cuộc bầu cử địa phương để bầu chọn những người đảm nhiệm chức danh thị trưởng, ủy viên hội đồng và cảnh sát trưởng tại khu vực.

Bình luận về hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.

Chính quyền thủ đô Manila của Philippines đã triển khai những phòng tắm di động để giúp người dân chống chọi với cái nóng gay gắt như thiêu như đốt.

Hãng công nghệ Ehang (Trung Quốc) mới đây đã được cấp phép sản xuất máy bay chở khách không người lái chạy bằng điện (eVTOL). Đây là chứng chỉ sản xuất đầu tiên trên thế giới cấp cho ngành eVTOL toàn cầu, đánh dấu cột mốc hướng tới sản xuất hàng loạt máy bay eVTOL dành cho hoạt động thương mại trong tương lai gần.

Những ngày này, tại dãy Alps, Italy đang diễn ra lễ hội trình diễn ánh sáng thu hút đông đảo khách du lịch. Với mục đích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống, chủ đề lễ hội trình diễn ánh sáng năm nay là hiện tượng sông băng tan chảy.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển và chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh - đây là nhận định được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra trong báo cáo vừa được công bố tại Hội nghị thường niên lần thứ 57 của ngân hàng này ở Gruzia.