Israel chuẩn bị cho chiến dịch lâu dài tại Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo giai đoạn tiếp theo của chiến dịch quân sự liên quan đến Gaza. Theo ông, Quân đội Israel đang chuẩn bị cho một chiến dịch lâu dài.

Khoảng 360.000 quân dự bị đã được huy động, trong khi các đoàn xe tăng đã tiến sát biên giới với dải Gaza.

Theo tờ The Times of Israel, quy mô và thời điểm Israel thực hiện chiến dịch trên bộ ở dải Gaza có thể bị ảnh hưởng bởi những cân nhắc liên quan đến chiến dịch này, bao gồm việc sơ tán người dân Palestine khỏi phía Bắc Gaza và căng thẳng gia tăng ở biên giới phía Bắc của Israel.

Ngoài ra, theo ý kiến một số nhà phân tích, một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào dải Gaza ngay lập tức có nghĩa là phải tính tới khả năng một số lượng lớn con tin có thể sẽ bị thiệt mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.