Israel chuẩn bị kết thúc giao tranh khốc liệt tại Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng cuộc chiến khốc liệt chống lực lượng Hamas sắp kết thúc.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Channel 14 của Israel, ông Netanyahu nhận định giai đoạn căng thẳng của cuộc chiến ở Rafah (Gaza) sắp kết thúc, và do vậy các lực lượng Israel đã “rất gần” kết thúc “giai đoạn căng thẳng trên toàn bộ Dải Gaza".

Tuy nhiên, ông Netanyahu cho rằng điều này không có nghĩa là chấm dứt cuộc xung đột đang diễn ra ở Dải Gaza và các chiến dịch sẽ tiếp tục với cuộc chiến nhằm vào lực lượng Hamas.

Sau khi kết thúc “giai đoạn căng thẳng” ở Gaza, Israel sẽ tiếp tục tiến về phía Bắc.

Theo Thủ tướng Israel, sau khi kết thúc “giai đoạn căng thẳng” ở Gaza, Israel sẽ tiếp tục tiến về phía Bắc. Nhà lãnh đạo Israel cũng đề cập đến những cảnh báo của Israel về việc phát động cuộc chiến tranh toàn diện chống lại nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Thủ tướng Netanyahu nói rằng bất kỳ thỏa thuận nào nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn dọc biên giới Israel-Liban, nơi các lực lượng Israel và Hezbollah giao tranh kể từ ngày 7/10 năm ngoái, sẽ phải đáp ứng các điều khoản của Israel.

Ông Netanyahu tuyên bố ông sẽ chỉ đồng ý với một thỏa thuận mà quyền lực của Hamas phải bị xóa sổ ở Gaza, đồng thời lực lượng này phải trả tự do cho khoảng 100 con tin vẫn đang bị giam giữ ở vùng lãnh thổ Palestine.

Hiện phía Hamas chưa có phản ứng trước tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng 35 quả rocket và tên lửa vào thành phố Safed ở miền Bắc Israel, gây ra hỏa hoạn, mất điện và thiệt hại tài sản.

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), các nhà lãnh đạo đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các vấn đề quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tàu EuroCity, trong hành trình từ thủ đô Praha của Czechia tới thủ đô Budapest của Hungary, đã va chạm với một chiếc xe buýt ở miền Nam Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.