Israel công bố video tấn công khu liên hợp ngầm ở Liban

Quân đội Israel đã công bố đoạn phim được cho là ghi lại cảnh các cuộc không kích vào một khu liên hợp ngầm của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Đoạn phim cũng cho thấy các chỉ huy và binh lính Israel đang lục soát một cơ sở ngầm được cho là thuộc về nhóm này và những gì được cho là tìm thấy bên trong, bao gồm vũ khí, đạn dược, thực phẩm và thiết bị liên lạc.

Vị trí của đoạn phim về các cuộc không kích theo sơ đồ đường sá, các tòa nhà gần đó và hình dạng của những ngọn núi trùng khớp với hình ảnh vệ tinh của khu vực. Tuy nhiên, không thể xác minh độc lập vị trí của phần còn lại của đoạn phim cũng như ngày quay.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah nổ ra cách đây một năm khi nhóm vũ trang ở Liban bắt đầu phóng tên lửa vào miền bắc Israel để hỗ trợ nhóm chiến binh Palestine Hamas. Bạo lực đã gia tăng trong những tuần gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người chết và mất tích trong các trận lũ lụt, lở đất lớn do bão nhiệt đới Trà Mi gây ra ở Philippines đã lên tới 126 người, rất nhiều người cần được cứu hộ tại các khu vực vẫn bị cô lập.

Bước vào chặng nước rút trong cuộc đua tới Nhà Trắng, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ và Cộng hòa là bà Kamala Harris và ông Donald Trump tiếp tục đẩy mạnh hoạt động vận động tranh cử, thuyết phục cử tri.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi tuyên bố, nước này quyết tâm tự vệ sau khi máy bay chiến đấu và tên lửa của Israel tấn công nhiều căn cứ quân sự và công nghiệp quốc phòng ở một số tỉnh của Iran, khiến 2 binh sỹ thiệt mạng.

Kiev có thể nhượng lại một phần lãnh thổ cho Nga để chấm dứt tình trạng thù địch, ứng cử viên phó Tổng thống của đảng Cộng hòa cho biết.

Quân đội Israel đã công bố đoạn phim được cho là ghi lại cảnh các cuộc không kích vào một khu liên hợp ngầm của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Israel đang gia tăng các cuộc tấn công vào lực lượng Hezbollah ở Liban. Sáng sớm 27/10, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ và khói bốc lên từ xa trên bầu trời Beirut.