Israel cương quyết không ngừng bắn, bằng mọi giá tiêu diệt Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, sẽ không có “lệnh ngừng bắn vĩnh viễn” ở Gaza cho đến khi phong trào Hamas bị phá hủy hoàn toàn.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Israel đã đưa ra lộ trình mới hướng tới lệnh ngừng bắn toàn diện ở Gaza.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định, “phá hủy Hamas” vẫn là một phần của kế hoạch và các điều kiện của Israel để chấm dứt cuộc chiến ở Gaza vẫn không thay đổi. Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid cùng ngày cũng kêu gọi ông Netanyahu chú ý đến lời kêu gọi đình chiến ở Gaza của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định, “phá hủy Hamas” vẫn là một phần của kế hoạch.

Trong khi đó, gia đình các con tin bị nhóm khủng bố Hamas bắt giữ đã cầu xin các bên chấp nhận đề xuất của ông Biden nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 8 tháng và đưa người thân của họ về nước. Nhiều gia đình đã đổ lỗi cho chính phủ Israel thiếu quyết tâm trong việc đảm bảo một thỏa thuận về cái chết của nhiều con tin đang bị giam giữ.

Gia đình các con tin bị nhóm khủng bố Hamas bắt giữ đã cầu xin các bên chấp nhận đề xuất của ông Biden nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 8 tháng và đưa người thân của họ về nước.

Về phía Hamas, lực lượng Hamas cho biết sẵn sàng giải quyết tích cực và mang tính xây dựng với bất kỳ đề xuất nào dựa trên lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và việc rút toàn bộ lực lượng Israel khỏi Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.