Israel đẩy mạnh tấn công khiến Gaza thêm hỗn loạn

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh vụ hỗn loạn tại Bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis thuộc Gaza, sau khi xe tăng của Israel tấn công vào các khu vực xung quanh bệnh viện.

Đám đông chen chúc ở lối vào bệnh viện trong khi các nhân viên y tế phải liên tục sơ cứu cho các bệnh nhân nằm trên sàn với đầy rác và chất thải y tế. Trong bối cảnh bệnh viện đang bị thiếu thiết bị y tế, thuốc giảm đau cũng như chất tẩy rửa, các bác sĩ cho biết giờ đây họ chỉ có thể cố gắng giữ mạng sống cho bệnh nhân, chứ không thể điều trị như trước đây.

Theo tổ chức y tế thế giới WHO, 350 bệnh nhân và 5.000 người phải di tản đang trú ẩn ở bệnh viện này.

Ngoài bệnh viện Nasser, xe tăng của Israel cũng đang pháo kích vào các mục tiêu xung quanh Al-Amal, một bệnh viện chính khác vẫn đang hoạt động của thành phố, dẫn đến tình trạng hỗn loạn tương tự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình ở mặt trận Liptsy và Volchansk đã dịu đi phần nào trong 24 giờ qua, nhưng đó là khoảng lặng trước cơn bão. Nga dự kiến sẽ tiến hành những đợt tấn công mới, dữ dội hơn nhiều.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây tuyên bố, Nga không vi phạm luật pháp quốc tế dưới mọi hình thức.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, các lực lượng nước này đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Kharkov ở phía Đông Bắc, Avdiivka và Donetsk ở phía Đông, Zaporizhzhia ở phía Đông Nam và Kherson ở phía Nam, đồng thời phát động một số cuộc tấn công vào các khu vực tiền tuyến của Ukraine.

Hội đồng Liên minh châu Âu thông báo, bộ trưởng các nước thành viên đã đồng ý sử dụng tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Ngân hàng Trung ương Nga để viện trợ quân sự cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Lực lượng Israel đang tấn công và phá hủy các khu dân cư tại trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza vào thứ Ba với các cuộc oanh tạc bằng xe tăng và máy bay, đồng thời gia tăng không kích thành phố Rafah ở phía Nam.