Israel đẩy mạnh tấn công thành phố Khan Younis ở Gaza

Người dân Dải Gaza của Palestine cho biết thành phố Khan Younis ở phía Nam dải đất này hiện đang bị lực lượng thiết giáp của Israel bao vây, trong khi hỏa lực liên tục trút xuống từ trên không và trên bộ trong suốt một ngày qua.

Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện châu Âu trong bối cảnh Israel không ngừng bắn phá các khu vực xung quanh hai bệnh viện ở thành phố Khan Younis, buộc nhiều người dân phải di tản. Phần lớn trong số 2,3 triệu dân của Dải Gaza đang tập trung sinh sống tại thành phố Khan Younis và các thị trấn ở phía Nam dải đất này, sau khi bị buộc phải di tản khỏi khu vực phía Bắc khi Israel mở chiến dịch tấn công vào khu vực do Hamas kiểm soát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.