Israel đe dọa không kích trả đũa Iran

Ngày 2/10, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi tuyên bố nước này sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa mới đây của Iran.

Trong tuyên bố của mình, người đứng đầu quân đội Israel nhấn mạnh, nước này sẽ đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran, đồng thời khẳng định quân đội Israel có khả năng tấn công bất cứ nơi nào ở Trung Đông. Ông Halevi cho biết Israel có thể xác định vị trí các mục tiêu quan trọng và có thể tấn công chúng một cách chính xác và mạnh mẽ. Quan chức Israel cũng nhấn mạnh những kẻ thù của Israel, nếu chưa hiểu, sẽ sớm hiểu tuyên bố này.

Trong khi đó về phía Iran, Tổng thống Masoud Pezeshkian tuyên bố, nước này không tìm kiếm chiến tranh, nhưng sẵn sàng đáp trả nếu Israel tiếp tục các hành động gây hấn.

Trước đó ngày 1/10, Iran đã bắn hàng loạt tên lửa đạn đạo vào Israel, nhằm đáp trả vụ Israel sát hại các thủ lĩnh của Hezbollah và Hamas. Những diễn biến căng thẳng ở khu vực Trung Đông những ngày qua đang làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến toàn diện với phạm vi rộng lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới tình hình ở Trung Đông, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Mỹ cùng các đồng minh đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt Iran sau khi nước này phóng gần 200 quả tên lửa vào Israel. Tuy nhiên nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định, ông không ủng hộ Israel không kích các cơ sở hạt nhân của Iran.

Tính đến nay, số người thiệt mạng do bão Helene ở Mỹ đã tăng lên 189, trong khi vẫn còn hàng trăm người mất tích. Đây được xem là cơn bão gây thiệt hại về người lớn thứ hai tại Mỹ trong 50 năm qua.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Ukraine đang nỗ lực tăng cường năng lực quân sự, sản xuất nhiều loại vũ khí và đạn dược, nhằm giảm phụ thuộc vào nguồn viện trợ từ các đối tác và đồng minh phương Tây.

Lực lượng vũ trang Latvia đã tăng cường năng lực phòng không bằng cách triển khai các đơn vị phòng không và radar phát hiện phương tiện bay không người lái (UAV) tiên tiến gần biên giới với Nga và Belarus.

Ngày 2/10, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi tuyên bố nước này sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa mới đây của Iran.

Ngày 2/10, hàng trăm nghìn sinh viên và những người chỉ trích chính quyền của Tổng thống Argentina Javier Milei đã xuống đường biểu tình tại các thành phố lớn của nước này để phản đối việc chính phủ cắt giảm nghiêm trọng nguồn tài trợ cho các trường đại học công lập.