Israel đóng cửa văn phòng hãng tin Al Jazeera tại Bờ Tây

Đài truyền hình Al Jazeera có trụ sở ở Qatar cho biết, lực lượng Israel đã bất ngờ đột kích vào văn phòng của họ tại Ramallah ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng và ban hành lệnh đóng cửa trong 45 ngày.

Động thái này diễn ra chỉ một tuần sau khi chính phủ Israel thông báo thu hồi thẻ nhà báo của các phóng viên Al Jazeera tại nước này.

Hồi tháng 5 vừa qua, Israel cũng đã đóng cửa các hoạt động và tịch thu một số thiết bị của đài truyền hình Al Jazeera ở nước này. Phía Israel thông báo đã chặn các chương trình phát sóng trên cáp và vệ tinh, cũng như trang web của Al Jazeera. Việc đóng cửa diễn ra sau khi Israel thông qua một đạo luật cho phép Chính phủ cấm cửa các mạng lưới nước ngoài được coi là gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia.

Đài Al Jazeera có trụ sở ở Qatar và có văn phòng ở Jerusalem, Bờ Tây và Gaza. Kể từ xung đột Israel - Hamas nổ ra vào tháng 10/2023, đài này đã trở thành một trong những đơn vị tích cực đưa tin về các hoạt động quân sự của Israel và ảnh hưởng của cuộc chiến với tình hình nhân đạo trên Dải Gaza. Quân đội Israel nhiều lần cáo buộc các nhà báo từ đài truyền hình của Qatar có liên quan đến Hamas hoặc tổ chức Thánh chiến Hồi giáo.

Trong khi đó, Al Jazeera phủ nhận các cáo buộc của chính quyền Israel và cho rằng Israel có kế hoạch tấn công có hệ thống nhằm vào các nhân viên của họ tại Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thế giới tạo ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Con số này cho thấy rác thải nhựa vẫn tiếp tục là một vấn nạn mà các nước cần chung tay giải quyết. Tái chế được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm lượng rác thải nhựa đang làn tràn khắp nơi.

Bà Kazuo Araki, một nghệ nhân bóng Temari nổi tiếng đã và đang nỗ lực để bảo tồn cũng như truyền bá nghề thủ công lâu đời này đến với thế hệ trẻ.

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã chính thức bác bỏ cáo buộc về việc Israel liên quan đến các vụ nổ thiết bị viễn thông tại Liban, diễn ra trong hai ngày 17-18/9. Theo đó, Tổng thống Herzog khẳng định: "Tôi hoàn toàn bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào đến hoạt động này".

Để làm mát các thành phố, đồng thời tăng cường đa dạng sinh học, các nhà nghiên cứu của Đức đã đưa ra giải pháp kiến trúc phủ xanh đô thị theo chiều dọc bằng một hệ thống cây dây leo phát triển nhanh, có thể tạo ra nhiều bóng râm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa thông qua thành phần Chính phủ mới của tân Thủ tướng Michel Barnier, với toàn bộ 39 thành viên đều thuộc các đảng trung dung và cực hữu.

Quân đội Liên bang Nga và Quân đội nhân dân Lào đã bắt đầu cuộc tập trận chung Laros-2024 tại trường bắn Sergeyevsky thuộc khu vực Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga.