Israel hoãn cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza

Quân đội Israel đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza vào cuối tuần này, nhưng đã hoãn lại vài ngày do điều kiện thời tiết có thể cản trở khả năng hỗ trợ lực lượng mặt đất của phi công và người điều khiển máy bay không người lái.

Truyền thông Mỹ dẫn lời ba sĩ quan quân đội cấp cao của Israel nêu ra thông tin mật về kế hoạch tấn công.

Theo kế hoạch, quân đội Israel được lệnh chiếm thành phố Gaza và tiêu diệt ban lãnh đạo hiện tại của khu vực này, báo cáo hôm thứ 14/10 cho biết thêm rằng hàng chục nghìn binh sĩ Israel, cũng như xe tăng, đặc công và biệt kích, dự kiến sẽ tham gia vào cuộc tấn công. 

Xe tăng của Israel được triển khai

Về phần mình, các chiến binh Hamas lên kế hoạch phục kích quân đội Israel bằng cách bất ngờ xuất hiện từ nhiều đường hầm dưới lòng đất của Thành phố Gaza.

Trước đó cùng ngày, nhà báo điều tra người Mỹ Seymour Hersh cho biết Israel đang lên kế hoạch tấn công Gaza bằng cách sử dụng bom JDAM, có thể phá hủy hoàn toàn thành phố.

(Nguồn: Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Các nhà khoa học Thái Lan đã thả thành công những chú rùa da tại vùng biển ngoài khơi đảo Phuket.

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan biến đổi khí hậu và môi trường thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết nước này có thể phải xem xét việc di dời thủ đô Bangkok do nước biển dâng. Nhiều dự báo cho thấy thủ đô Bangkok nằm ở vùng trũng, có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm trước cuối thế kỷ này.

Mối quan hệ Nga, Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự ổn định của thế giới - đây là khẳng định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.

Nội các chiến tranh của Israel đang có dấu hiệu chia rẽ. Bộ trưởng Quốc phòng Israel mới đây đã thể hiện quan điểm bất đồng với Thủ tướng Netanyahu về kế hoạch cho Dải Gaza thời hậu xung đột với Hamas.