Israel không kích cơ sở chứa vũ khí của Hezbollah

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

IDF cho biết, các đợt không kích của không quân nước này trong tối 19/9 đã phá hủy 100 bệ phóng với khoảng 1.000 quả tên lửa của Hezbollah. Ngoài ra, nhiều tòa nhà, cấu trúc quân sự và kho chứa vũ khí của nhóm vũ trang Liban cũng bị phá hủy.

Theo Hãng thông tấn quốc gia Liban, Israel đã thực hiện ít nhất 52 cuộc không kích ở miền nam Liban trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 10 giờ tối giờ địa phương.

Hoạt động tấn công được đặc biệt đẩy mạnh từ chiều tối qua, sau khi IDF xác nhận có 2 binh sỹ thiệt mạng và 9 quân nhân bị thương trong các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah vào miền Bắc Israel.

Cùng với việc đẩy mạnh không kích vào Liban, quân đội Israel kêu gọi người dân tại các cộng đồng dân cư khu vực biên giới phía Bắc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng bị, bao gồm việc ở gần các hầm trú ẩn, hạn chế di chuyển ra ngoài và tập trung đông người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.

Israel thông báo triển khai chiến đấu cơ không kích hàng trăm mục tiêu trong cuộc tấn công dữ dội nhất vào miền nam Liban suốt gần một năm qua, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa công bố gói hỗ trợ 10 tỷ euro từ của Quỹ Liên kết của Liên minh châu Âu (EU) cho các quốc gia Trung Âu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian kêu gọi các quốc gia Hồi giáo đoàn kết và thống nhất hành động nhằm bảo vệ lợi ích chung và đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài.

Xe tăng Abrams sở hữu khả năng chiến đấu mạnh mẽ, được ví như ‘huyền thoại chiến trường’, đã khẳng định khả năng tham chiến thực tiễn trong nhiều cuộc xung đột lớn nhưng lại nhanh chóng thất bại tại Ukraine. Kiev hiện chỉ còn lại 1/3 số lượng Abrams trong lô vũ khí viện trợ, và biểu tượng thiết giáp Mỹ ‘bất khả chiến bại’ này được nhận định sẽ không thể tạo ra bước ngoặt nào trong cuộc chiến.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.