Israel không kích cứ điểm của Hezbollah

Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thành phố Baalbek, một cứ điểm của Hezbollah tại miền Đông Liban.

Về phần mình, Hezbollah tuyên bố lực lượng này đã tấn công một căn cứ pháo binh và tên lửa của Israel tại các doanh trại Yoav và Kaila bằng hơn 60 quả rocket Katyusha, nhằm đáp lại vụ không kích Baalbek.

Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thành phố Baalbek.

Khu vực biên giới giữa Liban và Israel chứng kiến căng thẳng gia tăng kể từ tháng 10 năm ngoái, sau khi nhóm Hezbollah tại Liban bắn hàng chục quả rocket về phía Israel để bày tỏ ủng hộ phong trào Hamas trong cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Cho đến nay, xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah ở khu vực biên giới phía Nam Liban đã gây thiệt hại gián tiếp 350 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga vừa mở đợt tấn công mạnh bằng xe tăng vào thành phố Krasnogorivka thuộc miền Đông Ukraine, đánh chiếm thành công pháo đài chính của Ukraine tại nhà máy vật liệu chịu lửa Krasnogorovsky ở trung tâm thành phố.

Nhóm chiến binh Hamas của Palestine, ngày 6/5, đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza do các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar đưa ra, nhưng Israel cho biết các điều khoản này không đáp ứng được yêu cầu của họ và tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công thành phố Rafah.

Quân đội Philippines và Mỹ đã diễn tập bắn pháo, tên lửa với kịch bản mô phỏng ngăn chặn lực lượng đối phương đổ bộ ở khu vực duyên hải phía tây bắc đảo Luzon, Philippines.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Ukraine sẽ tìm cách mở chiến dịch phản công mới vào năm 2025, sau khi nhận khoản viện trợ quân sự 61 tỷ USD.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ kiểm tra khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội. Cuộc tập trận do Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị và sẽ được tiến hành “trong tương lai gần”.

Thành phố Rafah với hơn một triệu người Palestine đang ẩn náu hiện là tâm điểm của cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza. Tình hình ở khu vực này đang nóng lên từng ngày với những cuộc đụng độ giữa hai bên. Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Ai Cập vẫn giậm chân tại chỗ và Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận yêu cầu rút quân khỏi Gaza.