Israel không kích dữ dội Dải Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sáng 23/10 cho biết, trong 24 giờ qua họ đã tấn công 320 mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm các đường hầm cùng hàng chục trung tâm chỉ huy tác chiến của lực lượng vũ trang Hamas và nhóm Hồi giáo vũ trang Jihad.

Theo các quan chức y tế Palestine, các cuộc tấn công trong đêm qua và sáng nay của Israel đã làm 60 người Palestine thiệt mạng. Tổng cộng khoảng 400 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong 24 giờ qua.

Israel đã tăng cường chiến dịch không kích Dải Gaza trong bối cảnh Tel Aviv đang chuẩn bị cho “giai đoạn tiếp theo” trong cuộc chiến chống lại Hamas. Theo hãng tin CNN, ở phía Bắc Dải Gaza, ít nhất 26 người thiệt mạng sau cuộc tấn công của Israel vào trại tị nạn Jabalia, một trong những trại tị nạn lớn nhất ở Gaza. Ở miền nam Gaza, người phát ngôn Bộ Y tế Gaza Ashraf Al Qidra cho biết 29 người đã thiệt mạng ở thành phố Rafah sau khi 4 ngôi nhà bị ném bom. Ngoài ra, nhiều tòa nhà ở các thành phố Rafah, Khan Younis, trung tâm Gaza và thành phố Gaza đã bị tấn công trong đêm. Theo CNN, đây là chiến dịch không kích kéo dài nhất tại miền Bắc Dải Gaza trong 2 tuần qua./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Các nhà khoa học Thái Lan đã thả thành công những chú rùa da tại vùng biển ngoài khơi đảo Phuket.

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan biến đổi khí hậu và môi trường thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết nước này có thể phải xem xét việc di dời thủ đô Bangkok do nước biển dâng. Nhiều dự báo cho thấy thủ đô Bangkok nằm ở vùng trũng, có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm trước cuối thế kỷ này.

Mối quan hệ Nga, Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự ổn định của thế giới - đây là khẳng định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.

Nội các chiến tranh của Israel đang có dấu hiệu chia rẽ. Bộ trưởng Quốc phòng Israel mới đây đã thể hiện quan điểm bất đồng với Thủ tướng Netanyahu về kế hoạch cho Dải Gaza thời hậu xung đột với Hamas.