Israel không kích hơn 450 mục tiêu ở Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công hơn 450 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, đồng thời quân đội Israel đã chiếm giữ một khu nhà của Hamas trong 24 giờ qua.

Cũng theo IDF, lực lượng này đã bắn hạ Jamal Moussa, người chịu trách nhiệm về các hoạt động đặc biệt của Hamas ở Dải Gaza.

Ngoài ra, các binh sĩ của IDF còn hạ một số chỉ huy tiểu đoàn Hamas khác trong các trận chiến trên bộ.

Trước đó hôm 5/11, người phát ngôn IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã hoàn tất việc bao vây thành phố Gaza, chiếm giữ các vị trí trên bờ biển của thành phố này. Tuy nhiên, hành lang nhân đạo cho người dân địa phương thoát ra ở phía nam sẽ tiếp tục hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.