Israel không kích Liban: Thêm ba nhà báo thiệt mạng

Ít nhất ba nhà báo đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Hasbaya - một khu vực ở miền Nam Liban vào rạng sáng nay (25/10).

Báo cáo của Bộ Y tế Liban cho biết, ba nhà báo thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi họ đang ngủ trong một khu lưu trú dành cho giới phóng viên tại Hasbaya.

Trong số những người thiệt mạng có phóng viên quay phim Ghassan Najjar và kỹ sư Mohamed Reda của hãng tin Al-Mayadeen – những người có liên hệ với Iran, cùng với phóng viên quay phim Wissam Qassem – hiện đang làm việc cho kênh truyền hình Al-Manar của Hezbollah, thông tin truyền thông địa phương cho biết.

Các cuộc không kích đã biến ngày hôm nay thành ngày tang tóc đối với giới truyền thông báo chí trong một năm xung đột giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng năm nhà báo thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel tại đây, trong đó có phóng viên Issam Abdallah của hãng tin quốc tế Reuters.

Mặc dù chưa có phản hồi chính thức từ phía Israel, nhưng quốc gia này thường xuyên phủ nhận việc cố ý tấn công các nhà báo.

Hasbaya, một thị trấn có sự hiện diện của cả người Hồi giáo và Thiên chúa giáo, đã chứng kiến các cuộc tấn công của Israel ở vùng ngoại ô trong những tuần gần đây. Và 3 giờ sáng (giờ GMT) ngày hôm nay (25/10), khu vực này trở thành mục tiêu tấn công trực tiếp.

Theo thông tin từ phóng viên Al Mayadeen, Abbas Sabbagh, khu vực đã bị tàn phá nặng nề, với các nhà khách bị phá hủy và xe chuyên dụng của các hãng tin bị hư hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi thông báo nước này đã phá hủy hoàn toàn mạng lưới chỉ huy cấp cao của Hezbollah, đồng thời để mở khả năng sớm kết thúc chiến dịch tại Liban.

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, cơn bão Trà Mi đã rời khỏi khu vực theo dõi của Philippines hôm nay (25/10) nhưng sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Luzon.

Trong chuyến thăm Serbia, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk khẳng định, Ba Lan ủng hộ con đường gia nhập Liên minh châu Âu của Serbia. Ông đồng thời cho rằng, việc mở rộng EU phải bao gồm Serbia, vì nếu không có Serbia, EU sẽ không hoàn thiện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, nhân dịp ông Antonio Guterres đến thăm Nga lần đầu tiên sau hơn hai năm để tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan.

Phát biểu tại thủ đô Doha của Qatar trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã nhấn mạnh rằng Mỹ không ủng hộ chiến dịch quân sự kéo dài của Israel tại Liban.

Ít nhất ba nhà báo đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Hasbaya - một khu vực ở miền Nam Liban vào rạng sáng nay (25/10).