Israel không kích Syria, ít nhất 14 người thiệt mạng

Các cuộc không kích của Israel vào miền trung Syria trong đêm 8/9 (giờ địa phương), đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Một số người trong tình trạng nguy kịch đã được đưa đi cấp cứu. Giám đốc Bệnh viện Quốc gia tại Masyaf, Tiến sĩ Faisal Haidar, nói với SANA rằng số người chết gần thành phố Masyaf, thuộc tỉnh Hama, đã tăng lên 14 người và ít nhất 43 người bị thương, trong đó có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hãng truyền thông SANA của Israel cho biết đợt không kích nhằm vào một trung tâm nghiên cứu quân sự lớn phục vụ hoạt động sản xuất vũ khí hóa học nằm gần Masyaf. Đây được cho là nơi ở của một nhóm chuyên gia quân sự Iran tham gia hoạt động sản xuất vũ khí. Vụ không kích cũng đã gây ra 2 vụ hỏa hoạn, đang được lực lượng cứu hỏa địa phương nỗ lực dập tắt. Nguồn tin cho biết hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn và bắn hạ một số tên lửa.

Israel không kích Syria, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng;Nguồn:CNN

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Israel và nhóm vũ trang thân Iran ở khu vực biên giới. Trong nhiều năm, Israel đã thực hiện các cuộc tấn công chống lại những mục tiêu có liên quan đến Iran ở Syria. Các cuộc tấn công của Israel vào Syria đã gia tăng kể từ sau thời điểm xung đột bùng phát ở Gaza từ tháng 10 năm ngoái.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Sierra Leone (NDMA) ngày 16/9 cho biết, một tòa nhà 7 tầng ở thủ đô Freetown đã đổ sập, khiến ít 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Bộ sưu tập đồng xu được giữ suốt 100 năm theo di nguyện của một chuyên gia và doanh nhân người Đan Mạch vừa được bán đấu giá với mức gần 15 triệu euro (hơn 400 tỷ đồng).