Israel không kích thủ đô của Syria

Syria cho biết, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào 2 sân bay ở thủ đô Damascus và thành phố phía bắc Aleppo của nước này ngày 12/10.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, các vụ nổ đã phá hỏng các đường băng và khiến cả 2 trung tâm điều hành sân bay ngừng hoạt động. Lực lượng phòng không Syria đã khai hỏa để đáp trả cuộc tấn công. Không có thương vong được báo cáo. Quân đội Israel hiện cũng chưa phản hồi về vụ việc.

Israel trong nhiều năm đã thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Syria mà họ gọi là "được Iran hậu thuẫn", bao gồm cả các sân bay ở thành phố Aleppo và Thủ đô Damascus.

Khói bốc lên từ sân bay ở thủ đô Damascus của Syria ngày 12/10 sau cuộc tấn công của Israel.

Nhiều nguồn tin cho rằng, cuộc tấn công vào các sân bay nhằm mục đích làm gián đoạn đường cung cấp của Iran tới Syria, nơi ảnh hưởng của Tehran đã tăng lên kể từ khi nước này bắt đầu hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến bắt đầu vào năm 2011.

Cuộc tấn công hôm 12/10 diễn ra một ngày trước khi Ngoại trưởng Iran - Hossein Amirabdollahian dự kiến tới thăm Syria.

Trước đó, ngày 10/10, quân đội Israel đã bắn pháo và đạn súng cối về phía Syria sau khi tên lửa từ miền nam Syria bắn trúng các vị trí của Israel ở Cao nguyên Golan.

(Nguồn: Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .