Israel không kích thủ đô của Syria, 5 sĩ quan Iran thiệt mạng

Theo truyền thông Iran, 5 sĩ quan thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và một số thường dân đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào một khu dân cư ở thủ đô Damas của Syria hôm 20/1.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani lên án vụ tấn công của Israel vào Damas và tuyên bố sẽ đáp trả.

Theo tuyên bố của quân đội Syria, Israel đã thực hiện cuộc tấn công vào lúc 10h20 (giờ địa phương) từ Cao nguyên Golan của Syria, làm một số dân thường thương vong, phá hủy hoàn toàn tòa nhà mục tiêu và gây thiệt hại cho nhiều cơ sở vật chất, các công trình lân cận.

Khu vực tương đối đông dân cư này là nơi sinh sống của các quan chức chính phủ, quân nhân Syria và người nước ngoài. Cho đến nay, chính phủ Syria vẫn chưa công bố danh tính các nạn nhân tử vong.

Cuộc tấn công mới nhất là một phần trong sự leo thang căng thẳng đang diễn ra giữa Iran và Israel, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Israel đã tăng cường các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Iran ở Syria, khiến lực lượng dân quân thân Iran ở Syria và Iraq trả đũa bằng cách nhắm vào các lợi ích của Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nguồn tin thân cận với lực lượng Hezbollah ở Liban xác nhận cuộc không kích của Israel ngày 20/9 đã khiến Ibrahim Aqil, chỉ huy đơn vị tinh nhuệ Radwan của Hezbollah thiệt mạng.

Israel đã đưa ra một đề xuất nhằm chấm dứt giao tranh ở Dải Gaza và cho thủ lĩnh Hamas một lối thoát an toàn ra khỏi dải đất này với một số điều kiện, tuy nhiên, phong trào Hamas đã thẳng thừng từ chối.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.

Israel thông báo triển khai chiến đấu cơ không kích hàng trăm mục tiêu trong cuộc tấn công dữ dội nhất vào miền nam Liban suốt gần một năm qua, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Xe tăng Abrams sở hữu khả năng chiến đấu mạnh mẽ, được ví như ‘huyền thoại chiến trường’, đã khẳng định khả năng tham chiến thực tiễn trong nhiều cuộc xung đột lớn nhưng lại nhanh chóng thất bại tại Ukraine. Kiev hiện chỉ còn lại 1/3 số lượng Abrams trong lô vũ khí viện trợ, và biểu tượng thiết giáp Mỹ ‘bất khả chiến bại’ này được nhận định sẽ không thể tạo ra bước ngoặt nào trong cuộc chiến.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.